Chương trình nhạc phim “Ghibli: The dream Express”

Vào hai tối 29-10 và 30-10, tại Nhạc viện TPHCM, dàn nhạc trẻ Imagine Philharmonic Orchestra (IPO) sẽ tổ chức chương trình hòa nhạc Ghibli: The dream Express (Ghibli: Chuyến du hành mơ).

Nhạc trưởng Dustin Tiêu
Nhạc trưởng Dustin Tiêu

Chuyến du hành mơ của IPO thể hiện những giai điệu âm nhạc trầm bổng cuốn hút của Joe Hisaishi, là những bản nhạc mà khán giả đã từng nghe khi thưởng thức các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Ghibli Studio (Nhật Bản). Đó là những bộ phim hoạt hình hấp dẫn, xuất sắc cả về nội dung và hình ảnh, được khán giả trẻ em và người lớn ở nhiều quốc gia yêu thích, trong đó có công chúng Việt Nam.

Chương trình hòa nhạc sẽ trình diễn các bản nhạc trong những bộ phim hoạt hình nổi tiếng: Howl’s Moving castle, Mononoke Hime, Kiki’s delivery service, Castle in the sky, Spirited away, My neighbor Totoro, Porco Rosso, Ponyo… Âm nhạc cùng những hình ảnh được trình chiếu trên màn hình Led sẽ giúp đưa trí tưởng tượng khán giả thêm bay bổng và đồng điệu với cảm xúc thuần khiết nhất của các tác phẩm phim hoạt hình.  

Tham gia biểu diễn trong chương trình có nhạc trưởng trẻ tài năng Dustin Tiêu (Tiêu Nguyễn Đức Anh). Anh từng du học tại Hàn Quốc và Mỹ, theo hai chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc và piano. Cách đây hơn 2 năm, khi trở về nước, anh đã thành lập Imagine Philharmonic Orchestra, hội tụ hơn 30 thành viên nòng cốt cùng thường xuyên tập luyện, biểu diễn các chương trình âm nhạc hàn lâm mang phong cách hiện đại, gần gũi với giới trẻ.

Nhạc trưởng Dustin Tiêu chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn đưa nhạc cổ điển đến gần với khán giả đại chúng, vậy nên, dàn nhạc không chỉ trình diễn những bản hòa nhạc cổ điển mà còn thực hiện những chương trình hòa nhạc thể hiện sự gần gũi với nhu cầu giải trí và tâm lý khán giả hôm nay, nhất là với người trẻ. IPO luôn cố gắng trao cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời nhất thông qua những chương trình nghệ thuật được đầu tư dàn dựng chỉn chu, đảm bảo tốt nhất về chất lượng”.

Chương trình hòa nhạc Chuyến du hành mơ có 50 bạn trẻ tham gia biểu diễn trong dàn nhạc và hơn 20 bạn trẻ cùng góp sức trong dàn hợp xướng.

Tin cùng chuyên mục