Kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 _ 7-5-2018)

Chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên”

Tối 6-5, tại Quảng trường 7-5 (thành phố Điện Biên Phủ), UBND tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên”, chào mừng kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 _ 7-5-2018).
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm. Ảnh: TTXVN
Chương trình thu hút sự tham gia biểu diễn của gần 100 diễn viên, ca sĩ đến từ Đoàn Nghệ thuật tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh Điện Biên, gồm 14 tiết mục với nhiều thể loại: Múa, hát múa, đơn ca, tốp ca,... được dàn dựng công phu và ấn tượng. Chủ đề nhằm ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ; ca ngợi những chiến công của ông cha đã chiến đấu, hy sinh để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; ca ngợi mảnh đất và con người Điện Biên. Những tác phẩm được sử dụng trong chương trình là những ca khúc đi cùng năm tháng, như: Qua miền Tây Bắc, Giải phóng Điện Biên, Đất nước trọn niềm vui, Hành quân xa, Dấu son thời đại…

Tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Tại buổi lễ, hơn 150 đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa ở đài tưởng niệm, thắp những lư nến và dâng hương tất cả các phần mộ liệt sĩ tại nghĩa trang, tri ân công lao của các anh hùng liệt sĩ. 
Chương trình nghệ thuật “Những năm tháng không quên” ảnh 1 Dâng hương các phần mộ liệt sĩ
Nghĩa trang liệt sĩ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 khoảng 100m về phía Nam. Nơi đây có 644 ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ nhưng chỉ có bốn ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang còn có nơi ghi danh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.  Tỉnh Điện Biên hiện đang quản lý 5 nghĩa trang liệt sĩ với hơn 6.000 phần mộ. Ba nghĩa trang gồm: A1, Him Lam và Độc Lập là nghĩa trang liệt sĩ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; hai nghĩa trang Tông Khao (nghĩa trang quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào) và nghĩa trang Thanh niên xung phong hy sinh trong xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm là nghĩa trang quy mô cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục