Chương trình nghệ thuật Mối tình đầu - Forever với các bản nhạc phim Hàn bất hủ

Chương trình nghệ thuật Mối tình đầu- Forever với những bản tình ca lãng mạn trong phim Hàn Quốc sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 30-9-2017 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Nhiều khán giả Việt hẳn chưa thể quên Mối tình đầu - bộ phim của đạo diễn Lee Eung Jin, lên sóng đài KBS năm 1996 và chiếu tại Việt Nam năm 1999.

Bộ phim khi đó không chỉ làm nghiêng ngả khán giả Việt, mà còn gây tiếng vang tại nhiều nước châu Á khác với câu chuyện tình yêu cảm động, tình yêu thương vô điều kiện trong gia đình, tình bạn thủy chung...

Tỷ lệ người xem được ghi nhận tại Hàn Quốc khi đó là 65,8% - kỷ lục chưa từng có trước đó và cũng chưa từng bị phá vỡ sau này đã chứng tỏ sức hút lớn của Mối tình đầu.

Thành công của bộ phim Mối tình đầu đã mở đường cho hàng loạt phim Hàn Quốc sau này xuất hiện trên màn ảnh nhỏ Việt Nam và các nước châu Á.

Văn hóa Hàn Quốc đã trở thành món ăn tinh thần thú vị, thậm chí là thiết yếu của mộ bộ phận lớn giới trẻ và nhiều người đã ví sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc đối với các nước khác là “cuộc xâm lăng ngọt ngào”. Sau 21 năm, với nhiều khán giả Việt thuộc thế hệ 7X, 8X hẳn chưa thể quên bộ phim này.

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, vợ chồng Nghệ sĩ Violin Anh Tú (Tú “Xỉn”) và Nghệ sỹ Opera Việt Dung đã khởi xướng ý tưởng tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên Mối tình đầu - Forever với những bản tình ca lãng mạn Hàn Quốc, gợi lại những ký ức ngọt ngào của khán giả Việt với các sản phẩm văn hóa đến từ quốc gia này.

Chương trình nghệ thuật Mối tình đầu - Forever với các bản nhạc phim Hàn bất hủ ảnh 1 Vợ chồng nghệ sỹ Violin Anh Tú và nghệ sỹ Opera Việt Dung
Nghệ sĩ Anh Tú tiết lộ, chương trình Mối tình đầu - Forever gồm các bản nhạc phim Hàn bất hủ và các bản nhạc trữ tình lãng mạn nổi tiếng Hàn Quốc. Cụ thể hơn, chương trình được chia thành 5 phần nhỏ, đưa khán giả trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ cổ xưa tới những bản tình ca bất hủ, đậm chất âm nhạc riêng và bám rễ sâu trong nền văn hóa Hàn Quốc.

Cũng trong không gian tuyệt đẹp của Nhà hát lớn khán giả sẽ chìm đắm trong những bản tình ca da diết, nổi tiếng trong top những bộ phim bất hủ nhất Hàn Quốc như: Help me love (phim Glass shoes- Giầy thủy tinh); From The Beginning Until Now (phim Winter Sonata- Bản tình ca mùa đông); Forever (phim First love- Mối tình đầu); Forever (phim Star in my heart- Ước mơ vươn tới một ngôi sao); những bản nhạc Pop hiện đại, nổi tiếng của Hàn Quốc như: Cheer Up- Hãy vui lên; I Hope- Anh hy vọng; Maria (phim 200 Pounds Beauty- Sắc đẹp ngàn cân)…

Tin cùng chuyên mục