Chương trình kết nối doanh nghiệp hàng tháng

Sáng 9-11, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chính thức ra mắt chương trình truyền thông kết nối giao thương ngày 9 hàng tháng (9th B2B Monthly), với sự tham gia của Bộ Công thương, Sở Công thương TPHCM, các hiệp hội, doanh nghiệp...
Chương trình kết nối doanh nghiệp hàng tháng ảnh 1 Tại khách sạn Rex Sài Gòn sẽ có gian hàng, quầy trao đổi thông tin để các doanh nghiệp tiếp xúc, trao đổi

Chương trình 9th B2B Monthly truyền thông kết nối kinh doanh được tổ chức định kỳ ngày 9 hàng tháng tại khách sạn Rex Sài Gòn (quận 1, TPHCM) sẽ giúp các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước thuận lợi trong việc tìm kiếm đối tác khi có nhu cầu quảng bá, mua bán và hợp tác kinh doanh.

Qua đó hỗ trợ doanh nghiệp truyền thông, xúc tiến kinh doanh với chi phí rẻ nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp thành phố và cả nước. Chương trình là một hoạt động xúc tiến thương mại và truyền thông sáng tạo có thể dẫn dắt và có tính chiến lược trong công tác truyền thông phục vụ xúc tiến thương mại, góp phần xây dựng TPHCM là cửa ngõ kết nối mang tầm khu vực trong nước và thế giới.

Chương trình kết nối doanh nghiệp hàng tháng ảnh 2 Các doanh nghiệp đang trao đổi kinh doanh với nhau

Mô hình kinh doanh B2B (từ viết tắt của cụm từ Business to Business) dùng để chỉ hình thức kinh doanh, buôn bán giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp.

B2B được khá nhiều doanh nghiệp ưa chuộng bởi việc giao dịch và hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau mang lại lợi ích đa dạng và hiệu quả nhanh hơn, các doanh nghiệp cũng có thể hợp tác, cùng nhau khẳng định chỗ đứng trên thị trường thông qua hình thức hợp tác gia công, hợp tác đầu tư và làm việc cùng nhau.

Có thể nói, B2B là hình thức kinh doanh khá quan trọng và đóng vai trò to lớn trong việc tăng doanh thu cũng như khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Không những doanh nghiệp trong nước cần hợp tác với nhau mà doanh nghiệp nước ngoài cũng cần hợp tác với nhau và hợp tác với doanh nghiệp trong nước.

Trong thời gian qua, hoạt động kết nối kinh doanh, bao gồm xúc tiến thương mại, gia công, nhượng quyền thương hiệu... theo hình thức B2B có nhiều tổ chức, địa phương, nhiều hội, CLB doanh nghiệp tổ chức thực hiện nhưng chưa đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, do quy mô hạn chế và mang tính nội bộ, nhóm nhỏ. Chưa có kế hoạch dài hạn cùng với các hình thức truyền thông, tổ chức chuyên nghiệp và còn thiếu những hoạt động B2B có thương hiệu.

Ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ, sau khi ra mắt và tổ chức chương trình thành công tại TPHCM, chúng tôi sẽ tổ chức các chương trình tương tự tại Hà Nội và một số địa phương trong và ngoài nước có tiềm lực và mối quan hệ hợp tác với TPHCM.

Bên cạnh các tin, bài hỗ trợ doanh nghiệp và kết nối trực tuyến trên nền tảng online, các doanh nghiệp sẽ gặp mặt trao đổi trực tiếp vào ngày 9 hàng tháng. Trước và sau gặp mặt, doanh nghiệp vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của ban tổ chức để hoạt động kết nối, tìm kiếm nhà cung ứng, bạn hàng như nhu cầu.

Tin cùng chuyên mục