Chương trình hòa nhạc Việt - Mỹ

Tối 26-10, tại Nhà hát Thành phố, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM (HBSO) phối hợp Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM và Hội Hữu nghị Việt - Mỹ tại TPHCM tổ chức chương trình hòa nhạc Việt - Mỹ, trình diễn các tác phẩm đặc sắc của những nhà soạn nhạc đến từ nhiều quốc gia.

Trong chương trình có hai tác phẩm nổi bật là Concerto Grosso số 1 của Alfred Schnittke - nhà soạn nhạc người Đức gốc Nga và Appalachian Spring cho 13 nhạc cụ của Aaron Copland - nhà soạn nhạc người Mỹ. Bên cạnh đó là hai tác phẩm ngắn Fantasia của Vaughan Williams và Tổ khúc Hồ Thiên Nga của Tchaikovsky. 

Bản Concerto Grosso số 1 sẽ do hai nghệ sĩ violin nổi tiếng Bùi Công Duy và Vũ Việt Chương trình diễn. Tác phẩm này gồm 6 chương, có cả những khúc tango và một số khúc nhạc nhẹ đặc trưng.

Tham gia chương trình còn có một số nghệ sĩ độc tấu đàn dây như: Nghệ sĩ cello Nguyễn Tấn Anh, Nghệ sĩ viola Phạm Vũ Thiên Bảo, concertmaster của dàn nhạc HBSO Tăng Thành Nam và các nghệ sĩ, nhạc sĩ dàn nhạc giao hưởng HBSO. Chỉ huy buổi biểu diễn là nhạc trưởng Christopher Zimmerman - Giám đốc Âm nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Fairfax tại Mỹ.

Tin cùng chuyên mục