Chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” quyên góp 3,9 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo

Sáng 10-1, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức tổ chức Chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” gây quỹ chăm lo cho người nghèo.

Tham gia chương trình đi bộ có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” quyên góp 3,9 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tham gia đi bộ trong chương trình đi bộ đồng hành "Thủ Đức nghĩa tình"

Chương trình còn thu hút 1.500 cán bộ, công chức, công nhân lao động, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thủ Đức Hà Tuấn Anh cho biết, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, Quỹ “Vì người nghèo” của quận đã nhận được sự quan tâm, đóng góp ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, đơn vị.

Từ nguồn quỹ trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận cùng Ban vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận có thêm nguồn lực để chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần rất lớn trong thực hiện chính sách an sinh xã hội và chương trình “Giảm nghèo bền vững” của quận.

Chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” quyên góp 3,9 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ảnh 2 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận

Theo đồng chí Hà Tuấn Anh, năm 2020 đã đi qua nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với đời sống của các tầng lớp nhân dân vẫn còn rất lớn. Với tình cảm và trách nhiệm của mình, hệ thống MTTQ Việt Nam quận và các phường đã phối hợp tuyên truyền, vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đạt trên 8,6 tỷ đồng. Trong chương trình đi bộ đồng hành hôm nay, Quỹ “Vì người nghèo” quận Thủ Đức đã tiếp nhận đăng ký, đóng góp ủng hộ của 133 doanh nghiệp, tập thể và cá nhân với số tiền trên 3,9 tỷ đồng.

Chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” quyên góp 3,9 tỷ đồng chăm lo cho người nghèo ảnh 3 Chương trình đi bộ đồng hành "Thủ Đức nghĩa tình" thu hút hơn 1.500 cán bộ, công chức, công nhân  lao động, học sinh, sinh viên và người dân tham gia

Với tinh thần đoàn kết ấy, đồng chí Hà Tuấn Anh bày tỏ mong muốn chương trình đi bộ đồng hành “Thủ Đức nghĩa tình” sẽ trở thành hoạt động truyền thống hàng năm của quận. Qua đó nêu cao tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, “lá lành đùm lá rách” để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục