Chương trình chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam

Tối 7-9, tại Nhà hát Thành phố, Sở VH-TT TPHCM phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TPHCM, Hội Sân khấu TP tổ chức chương trình chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam, lễ Giỗ Tổ sân khấu. 
Chương trình chào mừng Ngày Sân khấu Việt Nam

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM; Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM…

Ngày Sân khấu Việt Nam (ngày Giỗ Tổ sân khấu) 12-8 âm lịch hàng năm là dịp để văn nghệ sĩ trên mọi miền đất nước tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật sân khấu nước nhà.

Trong không khí ấm áp, chân tình, chương trình kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam đã diễn ra sôi nổi với những màn trình diễn của Liên đoàn Lân Sư Rồng TP, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát nghệ thuật Hát Bội, các nghệ sĩ, diễn viên sân khấu, ca sĩ, người mẫu…

Đặc biệt, các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật Hát Bội đã thực hiện các trình thức thể hiện nghi lễ dâng hương, thỉnh Tổ trang nghiêm; tiết mục nghệ thuật hát bội kết hợp trình diễn cùng bộ sưu tập Áo dài mặt nạ tuồng - Sân khấu Việt của NTK Việt Hùng. 

Dịp này, ban tổ chức đã trao kỷ niệm chương và quà cho 78 nghệ sĩ cao tuổi có nhiều cống hiến cho sân khấu và những nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn (ảnh).

Tin cùng chuyên mục