Chuỗi VinMart, VinMart+ hoàn thành tiêm vaccine cho hơn 6.500 cán bộ và nhân viên

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đảm bảo an toàn, sức khỏe cho CBNV song song với việc phát triển kinh tế, chuỗi VinMart, VinMart+ đã triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 6.500 CBNV, đặc biệt ưu tiên ở các vùng tâm dịch. 
Có hơn 6.500 nhân viên VinMart và VinMart+ đã được tiêm vaccine
Có hơn 6.500 nhân viên VinMart và VinMart+ đã được tiêm vaccine

Trang bị “lá chắn” vaccine, đảm bảo môi trường mua sắm an toàn

Đồng loạt trong 3 ngày 24, 25 và 26-6, hơn 5.000 CBNV chuỗi VinMart, VinMart+ tại TPHCM và Nghệ An đã được tiêm vaccine Covid-19. Trước đó, khi Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Bình đang là “điểm nóng” của dịch bệnh, hơn 1.500 CBNV của hệ thống bán lẻ này cũng được trang bị “lá chắn” vaccine.

Với vai trò là hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất về số lượng điểm bán, VinMart, VinMart+ luôn chủ động xây dựng kịch bản kinh doanh trong mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh. Cụ thể, ngay từ khi dịch Covid-19 khởi phát, VinMart, VinMart+ đã làm việc, kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hóa cung ứng liên tục, đồng thời dự phòng sản lượng luôn đủ cho 3-6 tháng.

Chuỗi VinMart, VinMart+ hoàn thành tiêm vaccine cho hơn 6.500 cán bộ và nhân viên ảnh 1 Nhân viên VinMart/VinMart+ tại TPHCM tiêm vaccine

Về phân phối, VinMart, VinMart+ phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các ban chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo các xe trung chuyển hàng hóa thiết yếu được di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, hoặc từ kho của VinMart đến các địa điểm cách ly. Không xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.

Song song với đó, hệ thống VinMart, VinMart+ cũng thiết lập quy trình phòng chống dịch, tuân thủ chặt chẽ quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Hàng hóa trước khi vào siêu thị phải được kiểm dịch khắt khe, đảm bảo hàng hóa đủ tiêu chuẩn chất lượng mới được nhập vào hệ thống VinMart và VinMart+. Tất cả nhân viên bán lẻ tuân thủ nghiêm túc quy định 5K và được trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ như khẩu trang, găng tay, nước rửa tay. Tất cả khách hàng trước khi vào siêu thị mua sắm đều được hướng dẫn rửa tay khử khuẩn và đo thân nhiệt ngay tại cổng vào.

Với những biện pháp như trên, VinMart, VinMart+ luôn nỗ lực là điểm mua sắm an toàn cho khách hàng, đảm bảo tiêu chuẩn 5K và các quy định phòng, chống dịch của Chính phủ.

Chủ động nguồn cung thịt heo sạch, đẩy mạnh mua hàng online

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc vận hành VinMart miền Nam cho biết: Nhu cầu về mua sắm tích trữ và nhu cầu mua sắm tiêu dùng hàng ngày của người dân với sản phẩm thịt heo, tăng từ 2 tới 3 lần tại các điểm bán khác nhau của VinMart và VinMart+.

Ngoài thịt heo, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn khác như các loại thịt gà và các sản phẩm tươi sống khác, VinMart và VinMart+ vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ cho thị trường TPHCM.

Chuỗi VinMart, VinMart+ hoàn thành tiêm vaccine cho hơn 6.500 cán bộ và nhân viên ảnh 2 Hàng hóa trước khi vào siêu thị phải được kiểm dịch khắt khe

“Lượng khách hàng đến mua sắm trực tiếp tại siêu thị và cửa hàng thuộc hệ thống VinMart, VinMart+ tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Lượng đơn đặt hàng online tăng trên 50%” - ông Nguyễn Tô Kiều Trinh nói.

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, đặc biệt mặt hàng thịt heo - đơn vị đã triển khai ngay từ đầu năm 2021, với các kế hoạch cung ứng sản lượng lớn từ các nhà cung cấp lớn như MEATDeli của Tập đoàn Masan, và các nhà cung cấp lớn khác có năng lực cung ứng tới 1.800 con heo thịt mỗi ngày. Đến thời điểm hiện tại, nguồn cung hàng hóa vẫn đầy đủ và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu của người dân.

Đại diện thịt MEATDeli cho biết chỉ riêng tại TPHCM, hãng có 555 điểm bán thịt heo sạch với sản lượng cung ứng cho thị trường khoảng 400 con/ngày. Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn đã có kế hoạch để gia tăng sản lượng nhằm đáp ứng nhu cầu thịt sạch của người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục