Chung tay xây dựng trường học xanh

Vừa qua, Công ty Xi măng INSEE (Siam City Cement Việt Nam) đã phối hợp cùng với Ủy ban Nhân dân huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường học Kiên Bình 2. 

Đây là dự án đặc biệt có ý nghĩa đối với địa phương nhằm tạo điều kiện cho hơn 700 em học sinh thuộc hộ nghèo gia đình, nông thôn và dân tộc thiểu số có cơ hội được đến trường với tổng đầu tư công trình ước tính lên đến 62,3 tỷ đồng, trong đó Xi măng INSEE Việt Nam tài trợ 20 tỷ đồng xây dựng giai đoạn 1 của dự án.

Dự án Trường học Kiên Bình 2 là công trình phức hợp bao gồm cầu, hệ thống giao thông kết nối và các hạng mục của trường bao gồm 24 phòng học được trang bị đầy đủ phương tiện học tập và giảng dạy, nhà vệ sinh, khối nhà đa năng, khối hành chánh - văn phòng… Trong đó, Công ty Xi măng INSEE Việt Nam là đơn vị tài trợ cùng với sự đồng hành của UBND huyện Kiên Lương, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3), BASF Việt Nam, sự tư vấn thiết kế của Công ty Tư vấn Công trình Xanh GREENVIET và Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC).

Dự án này được thiết kế theo tiêu chí công trình xanh và sử dụng hoàn toàn xi măng INSEE đã đượcVGBC cấp Chứng nhận Công trình xanh LOTUS hạng vàng. 

Tin cùng chuyên mục