Chung tay xây dựng thành phố xanh, thân thiện môi trường

Theo Sở TN-MT TPHCM, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 529/QĐ-UBND về kế hoạch thành phố xanh thân thiện môi trường; trong đó chỉ đạo các sở ngành liên quan, UBND quận huyện có kế hoạch triển khai thực hiện hoặc lồng ghép với thực hiện các kế hoạch về vệ sinh môi trường, phát triển mảng xanh của đơn vị. 
Một góc mảng xanh tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Một góc mảng xanh tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở TN-MT đã tăng cường hỗ trợ công tác truyền thông về giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng và bảo vệ cây xanh, phát triển mảng xanh cho các quận huyện để triển khai thực hiện. Các hình thức tuyên truyền rất đa dạng như băng rôn; nội dung tuyên truyền tham khảo cho bài phát thanh, xe loa, họp tổ dân phố, đoàn thể…; thiết kế tờ bướm “Bảo vệ môi trường khu dân cư và nơi công cộng”; phim tuyên truyền về rác thải nhựa.

Bên cạnh đó, Sở TN-MT cũng phối hợp Sở GD-ĐT triển khai Hội thi Xây dựng trường học xanh cho các trường trên toàn địa bàn thành phố; hướng dẫn và xây dựng bộ tiêu chí đánh giá nhằm thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển mảng xanh tại các trường học.

Các sở ngành cũng đã phối hợp biên soạn bộ câu hỏi trực tuyến nhằm tuyên truyền về các nội dung bảo vệ môi trường gắn với thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU và Kế hoạch Xây dựng thành phố xanh - thân thiện môi trường cho học sinh, đến nay đã thu hút được sự tham gia của hơn 42.000 học sinh trên địa bàn thành phố.

Tin cùng chuyên mục