Chung tay xây cầu nông thôn

Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam), UBND tỉnh Bạc Liêu phối hợp UBND 2 huyện Phước Long và Hồng Dân vừa bàn giao 4 cây cầu trên địa bàn xã Lộc Ninh (huyện Hồng Dân) và xã Vĩnh Phú Tây (huyện Phước Long).
Ngày khánh thành cầu Ba Bình ở xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long
Ngày khánh thành cầu Ba Bình ở xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long
 Trong khi đó, cây cầu thứ 5 tại xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ đưa vào sử dụng cuối năm 2017. 
Chung tay xây cầu nông thôn ảnh 1 Lãnh đạo SATRA và Heineken Việt Nam bên cầu treo
ở xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân
 Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng có hệ thống sông ngòi chằng chịt nhất cả nước. Riêng các huyện ở Bạc Liêu, cơ sở hạ tầng còn yếu kém, việc đi lại khó khăn do các cây cầu bắc qua sông đã cũ và hệ thống cầu tre thô sơ (chỉ đáp ứng cho người đi bộ)  không đáp ứng nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe máy ngày càng tăng của người dân địa phương. Tuy vậy, nguồn ngân sách đầu tư cơ sở hạ tầng tại các vùng nông thôn còn hạn hẹp, trong khi các xã nơi đây đều thuộc diện nghèo. Trước nhu cầu cấp thiết về việc đi lại của người dân, SATRA và Heineken Việt Nam phối hợp tài trợ xây dựng 5 chiếc cầu nông thôn phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết, vận chuyển hàng hóa, mưu sinh của người dân với tổng kinh phí 3 tỷ đồng.  
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, phấn khởi: 5 chiếc cầu thuộc công trình cầu giao thông nông thôn được tài trợ bởi SATRA và Heineken Việt Nam tại 3 xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân; xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long và xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, không chỉ hỗ trợ thiết thực việc đi lại của người dân Bạc Liêu mà còn hỗ trợ nâng cao đời sống và phát triển kinh tế - xã hội tại các xã này. Quan trọng hơn nữa là các em nhỏ an tâm đến trường, không phải qua đò hay “cầu tre lắt lẻo” như trước.

Tin cùng chuyên mục