Người tiêu dùng thông minh

Chung tay truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

SGGP
Theo chia sẻ của giới kinh doanh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc hàng hóa giờ đây đã trở thành yêu cầu bắt buộc với nhóm hàng hóa thực phẩm ở một số thị trường nhập khẩu. Tại thị trường nội địa, các nhà phân phối lớn như Saigon Co.op, Lotte Mart, Winmart… đưa ra quy định bắt buộc này nhằm đem đến những sản phẩm an toàn, chất lượng phục vụ khách hàng.

Bắt kịp xu thế trên, ngành nông nghiệp ở các địa phương trong khu vực ĐBSCL như TP Cần Thơ, Long An, Hậu Giang… đã triển khai áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc cho nhiều sản phẩm nông nghiệp như cá thát lát, trà mãng cầu, xoài cát, tổ yến…

Đây là những dòng sản phẩm chủ lực trong vùng, được phân phối ở nhiều tỉnh, thành cả nước và có nhiều tiềm năng xuất khẩu. Đơn cử tại Cần Thơ đã chọn được 17 sản phẩm triển khai truy xuất nguồn gốc như dâu Hạ Châu (HTX Dâu Hạ Châu Phong Điền), nhãn thanh (HTX Hữu Tâm - Cờ Đỏ), giá sạch Hồng Nhung (hộ kinh doanh Nguyễn Thị Hồng Nhung), trà mãng cầu…

Thời gian tới, các địa phương sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm, nhóm sản phẩm nông nghiệp ưu tiên triển khai truy xuất nguồn gốc để nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh cho hàng hóa trên thị trường.

HẰNG NGA

Tin cùng chuyên mục