Chung tay giúp người nghèo ở quận 8

Ủy ban MTTQ quận 8 (TPHCM) vừa đưa vào hoạt động điểm phát gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hóa quận 8 (số 6 đường Dương Quang Đông). 
Người dân khó khăn đến nhận gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hóa quận 8
Người dân khó khăn đến nhận gạo miễn phí tại Trung tâm Văn hóa quận 8

Điểm phát gạo này hoạt động theo phương thức “ATM gạo” để người nghèo có thể đến tự nhận 2kg gạo mỗi lượt. Trước mắt, MTTQ quận 8 đã vận động được 10 tấn gạo từ các nhà hảo tâm để cấp phát. Chi cục Thuế TPHCM cũng ủng hộ 1.000 phần quà (gồm gạo, mì gói, nước tương) giúp các hộ nghèo đang gặp khó khăn trên địa bàn quận 8.

Người dân đến nhận gạo được các dân quân, đoàn viên thanh niên hướng dẫn, nhắc nhở thực hiện nghiêm các biện phòng dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ giãn cách 2m trong lúc đứng chờ nhận gạo. Bà Trần Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ quận 8, cho biết: “Trên địa bàn quận hiện có khoảng 1.500 người bán vé số và 2.200 người thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, đang rất khó khăn do tạm thời mất việc trong mùa dịch Covid-19. Do vậy, MTTQ quận 8 đang vận động các nhà hảo tâm, nhà tài trợ cùng chung lòng chia sẻ, chung sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vượt khó. Dự kiến, mỗi ngày tại điểm phát gạo này sẽ tổ chức phát gạo cho khoảng 600 người và duy trì đến khi hết số lượng gạo tiếp nhận được”.  

Bà Nguyễn Tuyết Mai (58 tuổi, ở đường Phạm Thế Hiển, làm nghề bán vé số) đến nhận gạo tại đây, cho biết: “Nghe tin quận có điểm phát gạo miễn phí, tôi đến xếp hàng từ sáng sớm. Những ngày qua, gia đình tôi cũng nhận được nhiều lời thăm hỏi, động viên và quà tặng từ chính quyền địa phương, tôi cảm thấy rất ấm lòng và chân thành biết ơn. Đây là sự giúp đỡ rất thiết thực đối với gia đình tôi lúc này”. Ông Đặng Quốc Trường (55 tuổi, làm nghề chạy xe ôm ở TPHCM đã 10 năm) chia sẻ: “Trong mùa dịch, gia đình tôi khó khăn lắm. Cả nhà có 4 người, nhưng chủ yếu trông chờ vào thu nhập của tôi từ việc chạy xe ôm. Thời gian này, người dân ít đi lại, nên tôi bị giảm mạnh thu nhập. Những phần quà này giúp gia đình tôi đỡ túng thiếu, bớt nỗi lo cái ăn trong những ngày tiếp tục cách ly xã hội”.

Tin cùng chuyên mục