Chung tay chống rác thải nhựa

Chiều 3-9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), Hội Khoa học gặp gỡ Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Định, tổ chức hội thảo tập huấn đánh giá hiện trạng rác thải nhựa trên biển và trên mặt nước dành cho nghiên cứu viên, giảng viên một số trường đại học và viện nghiên cứu tại Việt Nam.

Hội thảo hướng đến những thay đổi về biến đổi khí hậu và đặc biệt là các vấn đề về rác thải nhựa, vi nhựa; đặc biệt, nhắm đến củng cố, giải quyết các vấn đề liên quan đến việc ô nhiễm môi trường, xả thải vào đại dương.

Ông Eric Molay, tùy viên Hợp tác Khoa học và Đại học (Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam), cho biết, đối với Việt Nam, vào tháng 6-2018, các vấn đề về ô nhiễm môi trường, xả thải vào đại dương đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập, thảo luận tại Canada và được tái khẳng định ở các diễn đàn trong nước vào 2019.

Trong năm 2018, 26 đại sứ quán tại Việt Nam cũng đã ký kết chung một thỏa thuận về hỗ trợ trong vấn đề chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa.

Tin cùng chuyên mục