Chứng khoán thế giới phục hồi

Các chỉ số chứng khoán (CK) thế giới đã tăng điểm sau khi thông tin Trung Quốc và Mỹ sẽ tiến hành đàm phán thương mại vào tuần tới. 

Đầu phiên giao dịch ngày 17-8, chỉ số các thị trường mới nổi MSCI châu Á - Thái Bình Dương tăng 0,2%, sau khi rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm trong ngày 16-8. Chỉ số Nikkei trên thị trường Nhật Bản cũng tăng 0,5%. 

Chốt phiên giao dịch ngày 16-8, chỉ số EURO STOXX 600 nhích lên 0,5% sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tuần. Tại thị trường Mỹ, chỉ số công nghiệp Dow Jones ngày 16-8 tăng 1,58% và chỉ số S&P 500 tăng 0,79%.

Giới phân tích cho rằng thông tin về việc Trung Quốc và Mỹ sẽ tiến hành đàm phán thương mại đã giúp tăng lòng tin của giới đầu tư.

Trước đó, ngày 16-8, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo Thứ trưởng Thương mại Vương Thụ Văn (Wang Shouwen) sẽ dẫn đầu phái đoàn nước này đến Mỹ vào cuối tháng 8 này để đàm phán về các vấn đề kinh tế và thương mại song phương. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng sự kiện trên chỉ có tác động trong ngắn hạn do một cuộc đàm phán cấp thứ trưởng không thể giải quyết tranh chấp thương mại hiện nay giữa Trung Quốc và Mỹ.

Tin cùng chuyên mục