Chung kết hai cuộc thi sáng tạo trong nhà trường

Ngày 28-10, Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ thuộc sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã tổ chức vòng thi chung kết hai cuộc thi “ Thiết kế sáng tạo bài giảng theo phương pháp STEM” và “Em vui sáng tạo”. 
Các em học sinh tham gia cuộc thi
Các em học sinh tham gia cuộc thi

Hai cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong học đườngcủa UBND TPHCM. Chương trình đã thu hút hơn 500 học sinh và giáo viên trên địa bàn thành phố tham dự.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Thiết kế sáng tạo bài giảng theo phương pháp STEM” dành cho giáo viên các trường phổ thông và những nhóm có quan tâm đến hoạt động giáo dục và ứng dụng khoa học công nghệ vào sự nghiệp giáo dục. Cuộc thi nhằm thúc đẩy việc đổi mới hình thức tổ chức lớp học để tăng cường tính ứng dụng thực hành và sáng tạo cho học sinh; tạo đòn bẩy cho các trường thành lập CLB đổi mới sáng tạo, tạo cơ hội cho các giáo viên thực hành, tiếp cận và chia sẻ kiến thức, sản phẩm trong lĩnh vực giáo dục.

Ở cuộc thi “ Em vui sáng tạo”, vòng chung kết có 4 nội dung riêng biệt rành riêng cho học sinh cấp 1 và cấp 2, 3. Bao gồm, nội dung Computer Science (khoa học máy tính); STEM Data Science (khoa học dữ liệu); STEM Hackathon (thiết kế mô hình) và nội dung STEM Robotics. Đây là cuộc thi dành cho các em học sinh đam mê khoa học, kỹ thuật công nghệ, thích lập trình, say mê sáng tạo.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ TPHCM cho biết, từ khi UBND TPHCM ban hành quyết định về  kế hoạch hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2016-2020, Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã xây dựng chương trình hoạt động với kế hoạch và mục tiêu rõ ràng. Đến tháng 7/2017, chương trình đã đào tạo cho 322 giáo viên cảu 119 trường phổ thông và 1.444 học sinh tại 123 trường trên địa bàn thành phố về đổi mới sáng tạo, áp dụng khoa học kỹ thuật trong dạy và học.

Tin cùng chuyên mục