Chung cư Prosper Plaza: Trách nhiệm chất lượng nguồn nước là đơn vị cấp nước

Vừa qua, sau khi nhận được phản ánh của cư dân về nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo chất lượng, chủ đầu tư chung cư Prosper Plaza ngay lập tức lấy mẫu đi xét nghiệm tại nhiều cơ sở y tế và phối hợp với công ty cấp nước Trung An xử lý để cư dân an tâm sinh hoạt.

Các kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp Hồ Chí Minh và kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP.HCM
Các kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp Hồ Chí Minh và kết quả xét nghiệm nguồn nước sinh hoạt tại Viện Pasteur TP.HCM

Liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Hường, chủ căn hộ B-12A-18 chung cư Prosper Plaza (Q.12, TP.HCM) phản ánh tình trạng nước sinh hoạt bị biến sắc, không đạt chất lượng… Đại diện công ty Phúc Phúc Yên cho biết “Chủ đầu tư đã hoàn thành trách nhiệm trong việc giám sát, quản lý việc sử dụng nước của cư dân. Còn chất lượng nguồn nước là trách nhiệm của công ty cung cấp nước, ở đây là Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An”.

Cũng theo đại diện chủ đầu tư: “Khi có sự cố về nguồn nước chúng tôi không chối bỏ trách nhiệm thế nhưng động thái tích cực kiểm tra, phối hợp với các bên liên quan có trách nhiệm để giải quyết vấn đề về nguồn nước của chúng tôi bị một số người ác ý thêu dệt”.

Theo đó, ngay khi nhận được phản ánh của cư dân về chất lượng nguồn nước tại Chung cư Prosper Plaza, chủ đầu tư ngay lập tức phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân tại các căn hộ thuộc lô A, lô B, lô C của chung cư để lấy mẫu nước để xét nghiệm tại các cơ sở y tế.

Cụ thể, vào lúc 8h30, 9h, 21h, ngày 22-9-2019, Ban quản lý Chung cư Prosper Plaza cùng cư dân tại căn hộ A2-05, B2-16, C2-05 tiến hành lấy mẫu nước tại vòi rửa chén của những căn hộ đã nêu để gửi đi xét nghiệm chỉ tiêu Coliforms và E.coli tại Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi xét nghiệm, Khoa xét nghiệm Y - Sinh học Lâm sàn và Dịch vụ Khoa học Kỹ thuật (Viện Pasteur TP.HCM) kết luận các chỉ tiêu phân tích đều nằm trong giới hạn cho phép theo QCVN 02/2009/BYT.

Tiếp đó, ngày 10-10-2019, Chủ đầu tư tiếp tục phối hợp với Ban quản lý chung cư và cư dân lấy mẫu nước dùng cho ăn uống tại bể chứa nước ngầm lô A, B, C; hộ cư dân Nguyễn Thị Cúc (A9-15 Lô A), hộ Lữ Tiến Đạt (B15-06 Lô B), hộ Huỳnh Thị Mai (C14-16 Lô C) gửi đến Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh -  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố  để xét nghiệm toàn diện.

Ngày 17-10-2019, kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tp Hồ Chí Minh trả về kết luận chỉ tiêu hàm lượng Clo dư không nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép, các chỉ tiêu được xét nghiệm còn lại nằm trong ngưỡng giới hạn cho phép của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT của Bộ Y Tế, đạt 14/15 chỉ tiêu. Cùng ngày, chủ đầu tư tiếp tục tổ chức buổi làm việc với cán bộ kỹ thuật của Công ty CP cấp nước Trung An để kiểm tra tình trạng thực tế về nguồn nước tại chung cư.

Đến ngày 21-10-2019, khi phía Công ty CP cấp nước Trung An tiếp tục chậm trễ xử lý, Công ty Phúc Phúc Yên tiếp tục có công văn số 211019/CV-BQL đề nghị công ty CP cấp nước Trung An giải đáp thắc mắc về chất lượng nguồn nước cung cấp cho toàn tòa nhà chung cư Prosper Plaza.

Bà Châu Thị Mỹ Linh, Giám đốc công ty Phúc Phúc Yên cho biết: “Trả lời chúng tôi, công ty cổ phần cấp nước Trung An cho rằng trên địa bàn phường Tân Thới Nhất quận 12, nguồn nước của Công ty Trung An đang phân phối cho khách chủ yếu lấy từ nhà máy nước Tân Hiệp và được cơ quan chức năng kiểm tra nghiêm ngặt. Công ty Trung An không đưa ra phương án giải quyết dứt điểm về chất lượng nguồn nước khiến cư dân bức xúc vô tình đẩy chúng tôi vào thế hoàn toàn bị động”.

Tin cùng chuyên mục