Chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Nam Du

Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân đảo Nam Du tương đối phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo, trường học, trạm y tế…

 

Một góc Nam Du nhìn từ Trạm ra đa 600
Ngày 2-1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân cùng đại biểu các địa phương, phóng viên đến thăm, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 600, Đồn Biên phòng, Trạm hải đăng, Đảng ủy, UBND xã An Sơn.
Tại đây, đoàn đã gửi tặng nhiều phần quà cho các đơn vị đang đứng chân trên đảo; đồng thời gửi đến cán bộ, chiến sĩ lời chúc sức khỏe và lời chúc mừng năm mới chân tình nhất.
Chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Nam Du ảnh 2 Cơ sở vật chất hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, chính quyền địa phương sẽ luôn đồng hành, gắn bó với các đơn vị, cũng như thực hiện tốt công tác an sinh - xã hội cho gia đình cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị trên đảo.
Đoàn TP Cần Thơ tặng quà cho chiến sĩ mới tại Trạm ra đa 600
Trước đó, đoàn cũng đã đến dâng hương để tưởng nhớ gần 500 ngư dân bị thiệt mạng trong cơn bão số 5 năm 1997.

Quần đảo Nam Du gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 đảo có cư dân sinh sống với 2 đơn vị hành chính là xã An Sơn và xã Nam Du, tổng diện tích hơn 10km², với 1.600 hộ dân, gần 5.000 nhân khẩu.

Chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Nam Du ảnh 4 Bãi Ngự nhìn từ trên cao
Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách TP Rạch Giá khoảng 100km về phía Đông Bắc.

Quần đảo Nam Du có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, được ví như Vịnh Hạ Long trên vùng biển Tây Nam. Chính vì thế mà lượng khách du lịch biết và đến đây du lịch ngày một đông hơn.

Chúc tết cán bộ, chiến sĩ trên đảo Nam Du ảnh 5 Các em học sinh trên đảo Nam Du
Đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của nhân dân ở đây tương đối phát triển, cơ sở vật chất hạ tầng trên đảo đang được đầu tư xây dựng với hệ thống cầu cảng, đường giao thông vòng quanh đảo, trường học, trạm y tế…

Tin cùng chuyên mục