Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân

Chiều 18-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị để người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV đơn vị bầu cử số 2 và ĐB HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử số 17 và 18 tiếp xúc cử tri là chức sắc tôn giáo trên địa bàn quận Bình Thạnh.
Ứng cử viên Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Bình Thạnh. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Ứng cử viên Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM trình bày chương trình hành động trước cử tri quận Bình Thạnh. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2 gồm: Đỗ Đức Hiển, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp; Nguyễn Thị Hiệp, Trưởng khoa Khoa kỹ thuật Y sinh, Trường Đại học Quốc tế (Đại học quốc gia TPHCM); Hứa Quốc Hưng, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp TPHCM; Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Thành ủy viên, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Trần Kim Yến, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Quận ủy quận 1.

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 1 Ứng cử viên Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1 tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM đơn vị bầu cử số 17 gồm: Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng Biên tập Báo Pháp Luật TPHCM; Nguyễn Thi Thanh, Chuyên viên phòng Công tác HĐND Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TPHCM; Phan Thị Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Thượng tọa Thích Minh Thành (Nguyễn Văn Thưởng), Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Phật học Việt Nam; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh.

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 2 Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: THÁI PHƯƠNG
Đơn vị bầu cử số 18 có 5 ứng cử viên: Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TPHCM; Dương Hồng Nhân, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV;  Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM; Đỗ Thị Minh Quân, Phó Chủ tịch HĐND quận Bình Thạnh; Võ Thị Phương Uyên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh.
Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 3 Ứng cử viên Dương Hồng Nhân trình bày chương trình hành động. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Tại hội nghị, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bình Thạnh trình bày tiểu sử của các ứng cử viên ĐB Quốc hội và HĐND TPHCM. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ gần gũi, gắn bó, liên hệ chặt chẽ với cử tri; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của cử tri, tham gia góp phần xây dựng các chương trình, chính sách hợp lòng dân, góp phần thúc đẩy TPHCM phát triển, giúp cuộc sống người dân ngày càng ổn định hơn.

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 4 Cử tri nêu ý kiến đề xuất đến các ứng cử viên. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thượng toạ Thích Tâm Chơn, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Bình Thạnh ghi nhận các chương trình hành động trình bày của các ứng cử viên đều rất hợp với lòng dân và xu thế phát triển của TPHCM.

Thượng tọa mong các ứng cử viên nếu trúng cử, sẽ có chương trình hành động chi tiết hơn, cụ thể hơn. Trong đó, nâng cao trách nhiệm, vai trò của các tôn giáo trong khối đại đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện để các tôn giáo phát triển, chung tay chăm lo đời sống nhân dân.

Thượng tọa cũng rất quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu. Đây là lĩnh vực cần giải pháp chi tiết, quyết liệt hơn. Các tổ chức tôn giáo sẵn sàng tham gia trong lĩnh vực giáo dục, hay các chương trình trọng điểm của thành phố về biến đổi khí hậu.

Mang theo sự kỳ vọng của cộng đồng Hồi giáo và đồng bào Chăm trên địa bàn quận Bình Thạnh, cử tri Arafat - Phó ban Quản trị thánh đường Hồi giáo khu vực Thị Nghè chia sẻ: các ứng cử viên đều có thế mạnh riêng và tâm huyết đưa TPHCM cùng đất nước phát triển. 
Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 5 Cử tri Arafat đề đạt nguyện vọng. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Tuy nhiên, cử tri mong muốn ứng cử viên thể hiện tính tự giác phát huy quyền đại biểu của mình ở HĐND và ở Quốc hội. Trước những vấn đề ảnh hưởng không tốt đến đời sống người dân thì đại biểu phải tự đề xuất ý kiến, thay vì chờ tiếp xúc cử tri để ghi nhận.

Người dân mong muốn một cuộc sống tốt đẹp, môi trường trong lành. Để đạt được điều đó, phải giải quyết rất nhiều vấn đề lớn. Do đó, cử tri mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử, phải đóng góp ý kiến trung thực để cống hiến xây dựng TPHCM phát triển giàu mạnh.

Linh mục Phạm Hồng Thái, Hạt trưởng Hạt Gia Định, Chánh xứ Nhà thờ Hàng Xanh cảm kích trước sự sát sao của Nhà nước và TPHCM với các vấn đề dân sinh. 
Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 6 Linh mục Phạm Hồng Thái cần ứng cử viên đóng góp tài năng của mình để xây dựng TPHCM. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Theo linh mục Phạm Hồng Thái, chương trình hành động của các cử tri đều có dấu ấn, thiết thực. Đồng thời mong các ứng cử viên sẽ đóng góp tài năng của mình để góp phần xây dựng TPHCM phát triển, văn minh, nghĩa tình.  

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 7 Cử tri đại diện tôn giáo trên địa bàn quận Bình Thạnh nêu kiến nghị. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Trong khi đó, Đại đức Thích Minh Lộc, chùa Pháp Vân lại quan tâm đến vấn đề trẻ hóa tội phạm hiện nay. Đại đức đề nghị có giải pháp về vấn đề này với sự chung tay của các tôn giáo. Giải pháp đề ra là tạo sân chơi cho đối tượng thanh niên bằng sự phối hợp giữa chính quyền và các tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn có các công trình quan tâm đến người nghèo, người yếu thế, người khuyết tật; tình trạng ngập nước, dự án rạch Xuyên Tâm. Nhất là các giải pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 trong cộng đồng.

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 8 Ứng cử viên Nguyễn Sỹ Quang trình bày chương trình hành động của mình. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Thay mặt các ứng cử viên 3 đơn vị bầu cử, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh Vũ Ngọc Tuất tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi những tâm tư, tình cảm của mình đến các ứng cử viên.

Ông Vũ Ngọc Tuất cho biết, dù trúng cử hay không thì trong chức vụ của mình, các ứng cử viên sẽ cố gắng thực hiện tốt, đầy đủ những nội dung đã đưa ra trong chương trình hành động cũng như những vấn đề cử tri gửi gắm. Những ý kiến của cử tri là chất liệu để các ứng cử viên bổ sung vào chương trình hành động của mình, từ đó có thêm những đóng góp để chăm lo nhiều hơn đến đời sống người dân cũng như đồng bào các giới.

Chức sắc tôn giáo mong góp phần chăm lo đời sống người dân ảnh 9 Thượng tọa Thích Minh Thành trình bày chương trình hành động. Ảnh: THÁI PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục