Chuẩn bị tốt tổ chức các kỳ thi và tuyển sinh đầu cấp

UBND TPHCM vừa có chỉ thị khẩn về công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2020-2021 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP yêu cầu các sở ban ngành, đơn vị có liên quan và các quận huyện tập trung thực hiện tốt công tác chuẩn bị. Cần tập trung các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí, bố trí nhân lực đủ tiêu chuẩn tham gia các khâu, hoạt động phục vụ công tác thi, đảm bảo tuyệt đối quy định phòng thi, chống dịch cho các kỳ thi, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong công tác tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh đăng ký nhập học cho trẻ theo phân tuyến trên địa bàn qua dịch vụ công trực tuyến, quy trình công khai, rõ ràng…

Năm 2020, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-8. Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 diễn ra vào các ngày 16 và 17-7 và khảo sát vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức vào ngày 25-7. Riêng công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp do các quận huyện triển khai trong tháng 7 và 8-2020. 

Tin cùng chuyên mục