Chuẩn bị thật kỹ để mở cửa du lịch

Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, năm 2022, ngành cần nghiêm khắc nhìn lại những điểm tồn tại về cơ chế chính sách lâu dài, để có hướng giải quyết phù hợp.

Ngày 6-1, phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Bộ VH-TT-DL, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ghi nhận, biểu dương những đóng góp của ngành văn hóa, trong năm 2021 đã vượt qua rất nhiều khó khăn, giành được nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, có dấu ấn. Các thị trường chính của du lịch Việt Nam đã được bao phủ vaccine, nếu dịch nhẹ bớt, ngành du lịch phải hoạt động khẩn trương nhưng phải rất chắc chắn, đừng để mở ra rồi phải đóng. Phải chuẩn bị rất kỹ, chắc chắn để mở ra vững vàng. Cùng đó là thay đổi cách thức quản lý du lịch bằng công nghệ.

Phó Thủ tướng cũng nêu rõ, năm 2022, ngành cần nghiêm khắc nhìn lại những điểm tồn tại về cơ chế chính sách lâu dài, để có hướng giải quyết phù hợp. Năm 2021, có 2 việc nổi cộm mà ngành cần điều chỉnh. Đó là vấn đề bản quyền liên quan đến Quốc ca, ngoài việc rà soát các quy định thì cần thực hiện thu âm nhiều bản phối khí khác nhau. Phó Thủ tướng cho rằng trong những vấn đề như vậy, Bộ VH-TT-DL phải có giải pháp, tiếng nói mạnh mẽ hơn, cách làm bài bản. Liên quan đến bảo vệ, bảo tồn và phát huy giá trị di tích, Bộ VH-TT-DL và các địa phương phải có tiếng nói mạnh mẽ, nghiêm túc hơn bởi di tích văn hóa mà phá đi là không bao giờ có lại được...

Tin cùng chuyên mục