Chuẩn bị kỹ kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV

Chiều 14-10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban Cán sự đảng Chính phủ về chuẩn bị kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Ảnh: VIẾT CHUNG
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Ảnh: VIẾT CHUNG

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá rất cao những đổi mới của Quốc hội trong thời gian qua. Những vấn đề quan trọng của đất nước đều được Quốc hội quan tâm, thảo luận, quyết định ngay, với cách làm rất khoa học, tạo được sự đồng thuận chung. 

Nhất trí với dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, các nội dung sẽ trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến đã được bàn bạc kỹ lưỡng, nhất là những vấn đề khó, phức tạp còn ý kiến khác nhau. Các bộ ngành đã phối hợp với các ủy ban của Quốc hội trên tinh thần trách nhiệm, tích cực, thẳng thắn. Thủ tướng cũng nhấn mạnh, cần tiếp tục phát huy bài học kinh nghiệm, nhất là sự đoàn kết, thống nhất, chia sẻ, phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ nhưng đồng thời vẫn bảo đảm nguyên tắc “đúng vai, thuộc bài”. Điều này không chỉ làm cho khối lượng công việc tại mỗi kỳ họp nhiều lên nhưng thời gian họp ngắn đi, chất lượng các nội dung trình Quốc hội được nâng lên mà còn làm cho cử tri và nhân dân thấy yên tâm và tin tưởng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20-10 và dự kiến bế mạc vào chiều 15-11. Tổng thời gian làm việc của Quốc hội là 21 ngày, giảm 2 ngày so với dự kiến. Đây là kỳ họp cuối năm nên khối lượng công việc rất lớn, với yêu cầu cao về chất lượng và tiến độ hoàn thành. Đến nay, mọi công việc cần thiết chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4 đã cơ bản hoàn tất. Tuy nhiên, các cơ quan cần tập trung cao độ, khẩn trương rà soát kỹ lưỡng và hoàn thiện các bước cuối cùng để các nội dung trình Quốc hội bảo đảm chất lượng cao nhất.

Tin cùng chuyên mục