Chuẩn bị kỹ cho kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV

Chiều 5-10, tại trụ sở Chính phủ, Bí thư Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đồng chủ trì hội nghị về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIV sắp tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Tại kỳ họp này, Chính phủ dự kiến trình Quốc hội 72 tài liệu. Đối với các kiến nghị của cử tri chuyển đến Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã được Văn phòng Chính phủ rà soát, phân loại báo cáo Thủ tướng giao cho các bộ ngành liên quan trả lời xong 100%.

Để chuẩn bị cho kỳ họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các thành viên Chính phủ chủ động bố trí kế hoạch hoạt động công tác, bảo đảm tham dự đầy đủ các phiên thảo luận, giải trình các nội dung liên quan; đề cao trách nhiệm cá nhân, khẩn trương chuẩn bị đầy đủ, chất lượng các tài liệu theo phân công, đúng thời hạn quy định; hoàn thành trả lời các chất vấn của đại biểu Quốc hội, kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp Quốc hội, đặc biệt là những kiến nghị còn tồn đọng từ đầu nhiệm kỳ. Các thành viên Chính phủ phải sẵn sàng cho công tác trả lời chất vấn.

Bí thư Đảng đoàn Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao các cơ quan của Chính phủ và các cơ quan của Quốc hội đã phối hợp để thực hiện công việc chuẩn bị cho kỳ họp sắp tới. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị các cơ quan của Chính phủ và cơ quan của Quốc hội tiếp tục phối hợp để thực hiện kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp thứ 48; hoàn thiện hồ sơ các dự án luật mà Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến, trình Quốc hội thông qua. 

Tin cùng chuyên mục