Chuẩn bị đánh giá đa phương về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Chiều 3-9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống rửa tiền, chủ trì cuộc họp của ban chỉ đạo. 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VGP

Cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ, rà soát kết quả triển khai và đôn đốc các bộ, ngành thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phục vụ cho đoàn đánh giá đa phương Nhóm châu Á - Thái Bình Dương về phòng chống rửa tiền (APG) vào cuối năm nay.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tại hội nghị thường niên lần thứ 20 vào tháng 7-2017, các thành viên của APG đã thông qua kế hoạch đánh giá đa phương về chống rửa tiền và tài trợ khủng bố đối với Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 15-11 tới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu rõ tầm quan trọng của đánh giá đa phương, tác động của kết quả bản đánh giá này đối với toàn bộ nền kinh tế, chính trị, xã hội của Việt Nam và yêu cầu các bộ, ngành liên quan, các thành viên ban chỉ đạo tập trung chỉ đạo thực hiện các hành động cấp thiết đã được thảo luận và thống nhất tại cuộc họp.

Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ, kịp thời về nguồn lực và nhân lực với Ngân hàng Nhà nước trong các bước, các khâu của quá trình chuẩn bị cho đánh giá đa phương, hoàn thành trong tháng 10 tới để đạt được kết quả tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục