Chuẩn bị chục món tết ngon chỉ trong 10 phút

Có thể nói, ngày nay tết nhất bớt cực hơn xưa nhiều, đi siêu thị cái gì cũng có, kiệu hành dưa món còn có sẵn, chỉ có điều nếu thích thì các gia đình nấu bánh tét, bánh chưng cho vui. Phụ nữ dù là nội trợ hay văn phòng, chỉ cần tinh ý lựa chọn các dịch vụ của siêu thị, kết hợp theo dõi chương trình khuyến mãi giảm giá nữa là tự nhiên thành mẹ giỏi, dâu đảm mà lại rất thảnh thơi để làm đẹp ăn tết…

Dưa món, củ kiệu, tai heo ngâm giấm,... ngon bổ rẻ và an toàn

Bên cạnh yếu tố truyền thống, một trong những yếu tố quan trọng mà người mua hết sức quan tâm hiện nay là vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Tết sẽ không vui nếu có thành viên trong gia đình bị ngộ độc.

Do đó, xu hướng hiện nay là nếu không có thời gian để tự tay chế biến thì người dùng nên chọn mua ở nơi bán uy tín, sản phẩm có xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng để được an toàn nhất.

Chị Trang - khách hàng của siêu thị Co.opmart Bình Tân - cho biết, 3 năm nay chị chỉ mua dưa món, củ kiệu, tai heo ngâm giấm của siêu thị. Các loại sản phẩm này trong siêu thị được đóng vào keo thủy tinh, nhìn đẹp mắt, có nắp đóng kín chắc chắn nên để được rất lâu. Có những năm chị tự phơi cải và ngâm ở nhà, nhưng sau tết khoảng 1 tuần là bắt đầu có dấu hiệu bị mốc bề mặt nên không dám ăn. Mấy năm rồi mua của siêu thị thấy tiện, rẻ mà để được lâu nên giờ chị chỉ mua ở siêu thị, vừa tiện, vừa đỡ mất thời gian.

Chuẩn bị chục món tết ngon chỉ trong 10 phút ảnh 1 Khách hàng chọn mua các sản phẩm tết tại siêu thị
Năm nay các mặt hàng ngâm tẩm dành cho tết ở siêu thị Co.opmart và Co.opXtra cũng rất phong phú. Riêng dưa món đã có hàng chục mẫu mã và hương vị khác nhau, trong đó, tai heo ngâm giấm chua ngọt cũng có rất nhiều loại, nhiều vị. Các món cà pháo nước tôm chua, củ kiệu, kim chi cũng khá đa dạng.

Nhìn chung giá mềm từ 30.000đ đến gần 130.000đ/hũ từ khoảng 400g đến gần 1kg. Tất cả đều được đóng gói đẹp, khẩu vị vừa phải tùy vùng miền. 
Hiện tại, đây là thời điểm tốt để các bà, các chị đến siêu thị mua đồ ngâm chua, lạp xưởng, tôm khô. Hầu như ở Co.opmart và Co.opXtra nào trên cả nước cũng đang  giảm giá cho nhóm hàng này.

Cúng gia tiên tươm tất chưa tới 10 phút

Một trong những hoạt động chiếm khá nhiều thời gian của các gia đình vào ngày tết chính là làm bếp. Năm nay thị trường thực phẩm chế biến sẵn tiện lợi đã không còn dừng lại ở mức độ đáp ứng bữa ăn hằng ngày mà đã được nâng cấp lên việc chuẩn bị mâm cúng tết.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, năm nay bắt đầu nhận đơn hàng của khách để nấu các món cúng tổ tiên ngày tết. Cái hay của gói dịch vụ nấu nướng này là chia rõ 3 vùng miền cho khách lựa chọn với menu phong phú. Ví dụ miền Nam có gà luộc, thịt kho trứng nước dừa, canh khổ qua, dưa giá, bánh tét..; miền Trung có gà luộc, xôi gấc, xôi đậu xanh, hành muối, ba rọi ngâm nước mắm…; miền Bắc có bánh chưng, gà luộc, xôi đậu xanh, xôi gấc, dưa món, thịt đông,… Giá trung bình cho một combo chỉ khoảng 450.000đ đến 750.000đ.

Phương thức đặt hàng cũng linh hoạt. Khách có thể trực tiếp đến siêu thị; gọi tổng đài 1900 555 568 hoặc scan QR code. Sau khi đặt hàng, siêu thị sẽ hẹn ngày giờ giao mâm cỗ gia tiên tận nhà cho khách.

Siêu thị Co.opmart bán cam canh, bưởi Diễn, gà đồi Yên Thế, sâm Ngọc Linh

Năm nay có 6 loại đặc sản nổi bật mà người tiêu dùng cả nước có thể chọn mua tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food gần nhất là cam canh, bưởi Diễn, gà đồi Yên Thế, tôm khô Cà Mau nguyên vỏ, sâm Ngọc Linh và bưởi đỏ. Những sản phẩm này vốn là sản vật của từng vùng miền khác nhau được hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra phân bổ đều trên toàn hệ thống.

Trong đó, gà đồi Yên Thế được bán tại các siêu thị Co.opmart khu vực TPHCM, Đông Nam bộ và Tây Nam bộ. Bưởi đỏ, cam canh, bưởi Diễn, sâm Ngọc Linh vừa được kinh doanh tại khu vực miền Bắc, vừa có bán tại các Co.opmart khu vực tại TPHCM và Đông - Tây Nam bộ.

Chuẩn bị chục món tết ngon chỉ trong 10 phút ảnh 2

Tin cùng chuyên mục