Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc Phiên họp thứ 22:

Chưa xem xét việc lấy phiếu tín nhiệm và dự án Luật Phòng chống tham nhũng

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, dự án Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) được rút khỏi chương trình sau khi thẩm tra cho thấy chưa đủ điều kiện trình UBTVQH tại phiên họp này, vì còn lấy thêm ý kiến của một số cơ quan chức năng.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân

Sáng nay, 12-3, tại Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã khai mạc Phiên họp thứ 22.

Theo chương trình, UBTVQH sẽ làm việc trong 2 đợt. Đợt 1 (ngày 12 và 13-3), UBTVQH sẽ cho ý kiến về một số nội dung của dự thảo Nghị định quy định về đối tượng, phạm vi, mức, phương thức hỗ trợ tiền sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ích thủy lợi; các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Đo đạc và bản đồ; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học; các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi).

UBTVQH cũng sẽ xem xét, quyết định việc cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH đối với ông Ngô Đức Mạnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận để đi làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Liên bang Nga.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chương trình phiên họp 22 có điều chỉnh so với dự kiến, theo đó sẽ không xem xét việc lấy phiếu tín nhiệm và việc này sẽ được tiến hành vào kỳ họp thứ 6. Bên cạnh đó, rút 3 dự án do chưa đảm bảo chất lượng chuẩn bị, trong đó có 2 dự án (Luật Cảnh sát biển, Luật Quản lý phát triển đô thị) được rút do cơ quan soạn thảo, thẩm tra chậm gửi tài liệu. Dự án Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) được rút khỏi chương trình sau khi thẩm tra cho thấy chưa đủ điều kiện trình UBTVQH tại phiên họp này, vì còn phải lấy thêm ý kiến của một số cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục