Chưa trình dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam tại kỳ họp Quốc hội

Theo chương trình nghị sự kỳ họp thứ 3 của Quốc hội vừa được điều chỉnh chiều 12-6, dự án đường cao tốc Bắc – Nam sẽ chưa được trình ra Quốc hội tại kỳ họp này.
Mô hình đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Mô hình đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Báo cáo đề nghị điều chỉnh chương trình, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đề nghị Quốc hội cho phép bổ sung việc xem xét phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm hai thẩm phán Toà án nhân dân Tối cao để đáp ứng yêu cầu công việc.

Điều chỉnh thứ 2 là chưa biểu quyết thông qua Luật Quy hoạch. Lý do là qua thảo luận còn nhiều ý kiến khác nhau, có nhiều vấn đề liên quan đến ít nhất 45 luật hiện hành, cần có thời gian tham gia sâu của các cơ quan liên quan chịu tác động của dự thảo luật.

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam dự kiến được trình Quốc hội xem xét tại kỳ họp này đã không được đề nghị bổ sung vào chương trình, mặc dù trước đó, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã tiến hành xem xét dự án này qua hai phiên họp và tại phiên họp đột xuất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 1-6, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã xem xét cho ý kiến về dự án cao tốc Bắc – Nam. 

Tin cùng chuyên mục