Chưa tới ngày được mở cửa, vì sao Chùa Hương đã bán vé cho nhiều du khách?

Theo lãnh đạo huyện Mỹ Đức, Hà Nội, Chùa Hương là địa điểm đặc biệt, được dư luận quan tâm nên thông tin Chùa Hương bất ngờ mở cửa là chưa chính xác, hiện mới là giai đoạn chuẩn bị...

Chiều 11-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện, thị xã. Tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức đã báo cáo cho biết thông tin “Chùa Hương bất ngờ mở cửa từ ngày 11-2” là chưa chính xác.

Lý giải về việc này, Bí thư huyện Mỹ Đức cho biết, thực hiện chỉ đạo của thành phố, để mở cửa Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương), huyện Mỹ Đức có lộ trình chia thành 2 giai đoạn: từ ngày 11 đến 15-2 là thời gian để chuẩn bị các phần việc cần thiết và chính thức đón khách từ 16-2. Do vậy vào sáng 11-2, Chùa Hương đã bán vé thử nghiệm phục vụ khách tham quan di tích. Đây là bước chạy thử nghiệm hệ thống nhằm kiểm tra công tác phòng dịch Covid-19 trước khi chính thức đón khách trở lại vào ngày 16-2.

“Đây là địa điểm đặc biệt, được dư luận quan tâm. Thông tin Chùa Hương bất ngờ mở cửa là chưa chính xác, hiện mới là giai đoạn chuẩn bị”, ông Nguyễn Ngọc Việt nêu rõ.  

Chưa tới ngày được mở cửa, vì sao Chùa Hương đã bán vé cho nhiều du khách? ảnh 1 Du khách tham quan tại Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn

Liên quan đến việc vận hành thử nghiệm quy trình đón khách an toàn trong dịch Covid-19, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết thêm, địa phương đã lập 8 chốt kiểm soát dịch ở các lối ra vào khu di tích thắng cảnh Hương Sơn; 2 trạm y tế lưu động đã được thiết lập ở Trạm y tế xã Hương Sơn và khu Bến Chò (điểm soát vé tham quan). Ngay khi phát hiện du khách có biểu hiện ho, sốt, các triệu chứng nghi mắc Covid-19... du khách sẽ được lực lượng y tế kịp thời đưa đến điểm cách ly và xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, hiện nay toàn thành phố có 536 xã phường ở cấp độ 1 về dịch Covid-19 (vùng xanh, nguy cơ thấp), còn lại ở cấp độ 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) và không còn xã, phường cấp độ 3 (vùng cam, nguy cơ cao).

Tin cùng chuyên mục