Chưa tới 1/4 số lượng xe dán thẻ thu phí tự động

Hiện chỉ có 800.000 trong số 3,5 triệu phương tiện dán thẻ E-tag và nộp tiền vào tài khoản giao thông để tham gia dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).

Mặc dù quy định bắt buộc chủ phương tiện giao thông phải dán thẻ thu phí tự động không dừng (E-tag) đã được triển khai, nhưng theo thống kê của Bộ GTVT, hiện chỉ có 800.000 trong số 3,5 triệu phương tiện dán thẻ E-tag và nộp tiền vào tài khoản giao thông để tham gia dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC).

Nguyên nhân số lượng phương tiện tham gia sử dụng ETC chưa cao là do thói quen thanh toán tiền mặt, việc nộp và quản lý tài khoản giao thông chưa thuận tiện và quan trọng nhất là chưa có chế tài nếu không sử dụng. 

Theo kế hoạch, tất cả các trạm thu phí đều phải triển khai làn thu phí tự động không dừng trước ngày 31-12-2019 và một thẻ E-tag có thể đi qua tất cả các trạm BOT. Hiện nay, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC đã mở rất nhiều hình thức như dán thẻ ở các trung tâm đăng kiểm và 210 điểm dán thẻ trực tiếp trên địa bàn cả nước.

Bộ GTVT cũng chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam và cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục dán thẻ cho các phương tiện, đồng thời hoàn thiện việc kết nối liên thông tài khoản cá nhân tại các ngân hàng thông qua cổng thanh toán điện tử và một số giải pháp liên thông tài khoản khác, nhằm tạo sự thuận lợi, minh bạch cho người sử dụng.

Tin cùng chuyên mục