Chưa nhúc nhích

- Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra lời cam kết đầy sức nặng: đường sắt Cát Linh - Hà Đông đảm bảo sẽ an toàn tuyệt đối! Tin được không?

- Để tin một ai đó, phải dòm lại quá trình coi người ta thiệt sự là trung tín, hay chỉ môi mép hứa lèo. Đối với công trình giao thông, đảm bảo an toàn hay không phải dòm hết trọi từ chủ trương đầu tư tới thiết kế, thi công, vận hành và hệ thống hậu cần kỹ thuật. Nữa, xét về thực tế ở đời, những khẳng định “tuyệt đối” thường không có thật.

- Chớ ông bộ phụ trách giao thông nói vậy mà nghi ngờ, lỡ đâu tội nghiệp ổng?

- Thì có nghi đâu, chỉ là khó tin thôi. Có bao nhiêu dự án giao thông do bộ này đảm trách đảm bảo chất lượng và sự an toàn? Nếu những thứ đó ngon lành, mới có thể tin tưởng về lời cam kết với đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. Nữa, chính Bộ Giao thông Vận tải đã thừa nhận bên cho vay vốn ODA đã chỉ định một tổng thầu không có kinh nghiệm, chưa từng làm đường sắt trên cao nào như dự án đang nói tới. Vì thế, mới dẫn tới tình trạng đội vốn, chậm trễ và điều hành dự án lúng túng. 

- Biết đâu ổng sẽ chống chế mấy cái khác lộn xộn, nhưng cái này sẽ đàng hoàng?

- Ăn bánh thiệt còn chưa chắc ngon, nói gì bánh vẽ. Cho tới giờ, tuyến tàu này vẫn an toàn, bởi còn dở dang nên chưa… nhúc nhích!

Tin cùng chuyên mục