Chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại Công ty Pouyuen Việt Nam

Ngày 10-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, liên quan đến ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 9.499) tại Công ty PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân), các đơn vị liên quan đã tiến hành xử trí khẩn cấp không để dịch bệnh có thể lây lan. 
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Pouyuen Việt Nam

Qua đánh giá ban đầu, bệnh nhân 9.499 làm việc tại Công ty Pouyuen Việt Nam là nguồn xâm nhập vào công ty, chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại công ty. TPHCM khẩn trương khoanh vùng kiểm soát nguồn lây nhiễm để phòng dịch, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, ổn định sản xuất của công ty.

Công ty Pouyuen Việt Nam là doanh nghiệp gồm nhiều công ty với tính chất giống như một khu công nghiệp và có khoảng 56.000 lao động. Doanh nghiệp gồm nhiều khu và đã được phân luồng trước đó để phòng, chống lây nhiễm dịch Covid-19. Do đó, việc điều tra, truy vết, khoanh vùng nguy cơ diễn ra nhanh chóng.

Toàn bộ lầu 5 nơi bệnh nhân 9.499 làm việc đã được phong tỏa. Những trường hợp làm cùng chuyền đã được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp làm chung phân xưởng cùng tầng lầu được chuyển cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm. TPHCM cũng sẽ tiến hành thực hiện xét nghiệm mở rộng tầm soát cho công nhân tại công ty.

Chưa ghi nhận trường hợp lây nhiễm trực tiếp tại Công ty Pouyuen Việt Nam ảnh 1 Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghiêm túc thực hiện việc đi cách ly tập trung

Trước đó, như SGGPO đã thông tin, tối 8-6, khi nữ công nhân này được ghi nhận là F1 do có chồng phát hiện mắc Covid-19, quận Bình Tân đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực người này làm việc. Qua xác minh, truy vết được 140 đồng nghiệp làm chung dây chuyền ở nhà máy.

Các trường hợp này đã được yêu cầu cách ly tại nhà. Đến sáng 9-6, sau khi nữ công nhân có kết quả dương tính, ngành chức năng nhanh chóng phối hợp với các địa phương nơi cư trú đưa 140 người này đi cách ly tập trung.

Ngoài ra, còn có 344 trường hợp làm chung phân xưởng được chỉ định thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại nhà. Như vậy, tổng cộng 484 mẫu xét nghiệm đã được lấy, kết quả hiện đã có 344 mẫu âm tính, các mẫu khác đang cập nhật kết quả.

Tin cùng chuyên mục