Chưa được thanh toán chi phí mai táng

Mấy ngày qua, Đường dây nóng Báo SGGP đã nhận được khá nhiều cuộc gọi về việc thanh toán chi phí mai táng người bị mắc Covid-19. 

Mức hỗ trợ trích từ ngân sách TPHCM với số tiền 17 triệu đồng/ca tử vong để lo chi phí hậu sự. Với trường hợp người nhiễm Covid-19 tử vong tại bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về Sở Y tế để chuyển đến bệnh viện.

Đối với người qua đời tại nhà, ngân sách sẽ phân bổ về quận, huyện và từ đó chuyển cho UBND phường, xã lo cho người dân. Phần đông trường hợp có người thân mắc bệnh và qua đời tại khu cách ly, bệnh viện… bày tỏ sự đồng tình với việc hỗ trợ chi phí mai táng. Tro cốt người thân đã được Bộ Tư lệnh TPHCM trân trọng đưa về tận nhà, tuy nhiên, một số trường hợp chưa nhận được chi phí hỗ trợ.

Ông Lâm Sư Vinh, 54 tuổi, ở đường số 6, khu dân cư đô thị mới Bình Chiểu, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức, cho biết: “Cả nhà tôi đều bị dương tính. Tôi và con trai được cách ly ở TPHCM. Vợ tôi và con gái đang mua bán ở Bình Dương, đã cách ly ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Vợ tôi mất cuối tháng 7, hơn 1 tháng sau tôi mới về Bình Dương làm thủ tục nhận cốt vợ tôi và thanh toán hơn 20 triệu đồng chi phí mai táng. Tôi đã mang đầy đủ hóa đơn, chứng từ đến phường để xin thanh toán, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được hỗ trợ”.

Ngoài ông Vinh, một số trường hợp khác có người thân bị nhiễm bệnh, tử vong tại nhà vẫn chưa được được hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục