Chưa đến một nửa doanh nghiệp niêm yết công bố thông tin đạt chuẩn

Ngày 22-9 tại TPHCM, Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam đã tổ chức lễ công bố kết quả Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất 2020 (IR Awards 2020). 

Chương trình bình chọn IR Awards 2020 nhằm cải thiện về sự minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán (TTCK), gia tăng chất lượng thông tin công bố và niềm tin của nhà đầu tư trên TTCK. Đạt chuẩn công bố thông tin là một trong những tiêu chí quan trọng để giúp TTCK trở nên chuyên nghiệp hơn, nhưng chưa được nhiều doanh nghiệp thực hiện.

Khảo sát về công bố thông tin trên TTCK năm 2020 do Hiệp hội Các nhà quản trị tài chính Việt Nam phối hợp với Vietstock thực hiện, chỉ có 329 doanh nghiệp trong tổng số 729 doanh nghiệp niêm yết (chiếm khoảng 45%) tuân thủ đúng và đầy đủ về nghĩa vụ công bố thông tin trên cả 2 sàn chứng khoán TPHCM (HoSE) và Hà Nội (HNX). 

Trong số 329 doanh nghiệp đạt chuẩn, có 45 doanh nghiệp xuất sắc đạt các tiêu chí thanh khoản tốt, tuân thủ các quy định về giao dịch cổ phiếu quỹ, chính sách cổ tức, thu hút được nhà đầu tư nước ngoài… được đưa vào danh sách bầu chọn.  Theo đó, 18 doanh nghiệp được nhà đầu tư bình chọn cao nhất và các định chế tài chính đánh giá cao nhất được vinh danh tại IR Awards 2020.  

Tin cùng chuyên mục