Chưa cấp phép cho vaccine Covid-19 của Moderna

Ngày 17-4, Bộ Y tế thông tin xung quanh việc Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex nhập khẩu vaccine Covid-19 của Công ty Moderna. 
Ảnh minh họa: REUTERS
Ảnh minh họa: REUTERS

Theo Bộ Y tế, đến nay, Bộ Y tế chỉ mới phê duyệt có điều kiện 2 loại vaccine Covid-19 là AstraZeneca và Sputnik V cho nhu cầu cấp bách trong phòng chống dịch Covid-19.

Hiện Bộ Y tế đã nhận được các văn bản của Công ty cổ phần Y dược phẩm Vimedimex thông báo về chủ trương tìm kiếm đối tác cung ứng vaccine Covid-19 (Công ty Moderna) để nhập khẩu về Việt Nam, nhưng chưa nhận được hồ sơ của doanh nghiệp này đề nghị phê duyệt vaccine Moderna. 

Sở Y tế TPHCM cho biết vừa tổ chức triển khai kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 đợt 2. Theo đó, 45.190 liều ưu tiên cho nhân viên y tế làm công tác khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế (người chưa được tiêm mũi 1 trong chiến dịch đợt 1) cả công lập, ngoài công lập và bệnh viện thuộc Bộ Y tế đóng trên địa bàn thành phố; 2.000 liều ưu tiên cho nhân viên làm việc có tiếp xúc với người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và 9.050 liều tiêm mũi thứ 2 dành cho nhân viên y tế đã được tiêm mũi 1.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại TPHCM đợt 2 sẽ diễn ra từ ngày 19-4 đến ngày 30-4 và hoàn thành tiêm vét trước ngày 15-5. 

Tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, trong ngày, cả nước có thêm 9 ca mắc Covid-19 (từ ca bệnh thứ 2.773 đến 2.781) đều là người nhập cảnh được cách ly ngay tại Bắc Ninh  (1 ca), Khánh Hòa (6 ca), Kiên Giang (1 ca) và Đà Nẵng (1 ca). 

Tin cùng chuyên mục