Chú trọng hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Sáng 25-10, Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ IX chủ đề “Hoa thơm dâng Bác” do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng Bằng khen cho các đại biểu cháu ngoan Bác Hồ tại Đại hội. Ảnh: TTXVN

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương các em thiếu nhi đã chăm chỉ, sáng tạo, đoàn kết, hăng hái tham gia các phong trào của tổ chức Đội và hoạt động xã hội phù hợp lứa tuổi.

Không những bản thân cố gắng vượt khó mà các cháu còn biết chia sẻ, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, nhất là các bạn ở vùng miền núi, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số và những nơi phải chịu nhiều tổn thất nặng nề do thiên tai, bão lũ gây ra. Đây là những nền tảng để sau này các cháu tiếp tục trở thành những công dân có tài có đức, xứng đáng là những chủ nhân tương lai để xây dựng đất nước ta ngày càng “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong đợi. 

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, bộ ngành, đoàn thể và toàn xã hội chú trọng hơn công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là đối với các em có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa... Trong thời gian tới, các cấp, các ngành phải nêu cao hơn nữa trách nhiệm, quyết tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, những mầm non của đất nước.

Đại hội đã vinh danh 63 gương thiếu nhi tiêu biểu đại diện 63 tỉnh thành cả nước.

Tin cùng chuyên mục