Chủ tọa “bệnh đột xuất”, tiếp tục hoãn tuyên án vụ xét xử 2 cựu Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng

Chủ tọa phiên tòa xét xử 2 cựu cán bộ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng bất ngờ “bệnh đột xuất” sau 1 ngày nghị án, vụ án tiếp tục dời thời gian tuyên án.

Phiên tòa xét xử 2 cựu Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng ngày 9-7
Phiên tòa xét xử 2 cựu Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng ngày 9-7

Sáng nay 12-7, các luật sư, bị cáo và những người có liên quan trong vụ án xét xử 2 cựu cán bộ Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao” bất ngờ nhận được thông báo của TAND TP Sóc Trăng về việc dời thời gian tuyên án lần thứ 2 liên tiếp.

Theo đó, những người có liên quan được TAND TP Sóc Trăng thông báo “vào ngày 10-7-2019 thì Thẩm phán – Chủ tọa phiên tòa có gởi đơn báo cáo do bị bệnh đột xuất nên không thể tuyên án đúng theo thời gian nêu trên. Thời gian tuyên án Hội đồng xét xử sẽ thông báo sau”.

Thông báo do Chánh án TAND TP Sóc Trăng Lâm Tấn Vinh ký và ban hành ngày 10-7. Được biết, thẩm phán Nguyễn Quốc Định là Chủ tọa phiên xét xử vụ án này.

Thông báo hoãn tuyên án của TAND TP Sóc Trăng

Luật sư Nguyễn Văn Đức, (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) người bào chữa cho bị cáo Châu Hoài Phương cho biết, mãi đến sáng ngày 12-7 tôi vẫn chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc dời thời gian tuyên án của cơ quan chức năng.

Bị cáo Châu Hoài Phương thì cho biết, bản thân cũng không nhận được thông báo hoãn tuyên án. Tôi hy vọng bản án sẽ sớm được tuyên một cách công bằng, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, vì vụ án đã kéo dài quá lâu rồi, bản thân và gia đình tôi rất mệt mỏi.

Trước đó, vụ án xét xử 2 cựu cán bộ Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng dự kiến được tuyên vào ngày 9-7, tuy nhiên do đại diện Viện kiểm sát đã cung cấp thêm “chứng cứ mới” nên phiên tòa tiếp tục phần tranh luận. Kết thúc phiên xét xử này, Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Quốc Định cho biết, HĐXX sẽ tiến hành nghị án và tuyên án vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 12-7. Như vậy, chỉ sau 1 ngày nghị án (ngày 9-7 đến ngày 10-7) thẩm phán Định bất ngờ phát “bệnh đột xuất”.

Vụ án trên đã kéo dài hơn 2 năm, các bị cáo cũng đã từng được thay đổi tội danh truy tố, rồi được cho tại ngoại và kêu oan, sau đó được trả hồ sơ điều tra bổ sung cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục