Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thắp hương tưởng nhớ Giáo sư Trần Văn Giàu

Chiều 15-11, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến tư gia thắp hương, tưởng nhớ cố Giáo sư Trần Văn Giàu nhân kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2021).
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dâng hương cố Giáo sư Trần Văn Giàu. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi dâng hương cố Giáo sư Trần Văn Giàu. Ảnh: CAO THĂNG

Với lòng tôn kính, đồng chí Phan Văn Mãi đã thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thành kính thắp nén hương tưởng nhớ những công lao đóng góp đối với sự nghiệp giáo dục nước nhà của cố GS-NGND-AHLĐ Trần Văn Giàu, nguyên Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ, nguyên Chủ tịch Ủy ban Kháng chiến Nam Bộ (11-9-1911 – 11-9-2016).

Đồng chí Phan Văn Mãi đã thăm hỏi đời sống của người thân gia đình cố GS Trần Văn Giàu và mong gia đình mạnh khỏe, an toàn trước dịch bệnh, cũng như giữ gìn thật tốt những kỷ vật và Nhà lưu niệm của cố GS Trần Văn Giàu để nơi đây trở thành địa chỉ đỏ giáo dục thế hệ trẻ.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thắp hương tưởng nhớ Giáo sư Trần Văn Giàu ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thăm hỏi người thân cố Giáo sư Trần Văn Giàu. Ảnh: CAO THĂNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi thắp hương tưởng nhớ Giáo sư Trần Văn Giàu ảnh 2 Đồng chí Phan Văn Mãi dâng hoa cố Giáo sư Trần Văn Giàu. Ảnh: CAO THĂNG

GS-NGND-AHLĐ Trần Văn Giàu không chỉ là nhà cách mạng tiền bối mà còn là một nhà giáo điển hình, có nhiều đóng góp trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là về triết học và sử học, để lại hơn 150 công trình khoa học với hàng vạn trang sách, ghi dấu ấn sâu sắc về sự cần mẫn, sáng tạo và tâm huyết của cố GS với nền khoa học nước nhà; Cuộc đời hoạt động cách mạng và hoạt động nghiên cứu khoa học của GS Trần Văn Giàu gắn liền với những chặng đường phát triển của đất nước, đặc biệt có những cống hiến quan trọng vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của TPHCM nói riêng và của đất nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục