Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM

Tối 18-5, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM cùng các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X đơn vị bầu cử số 4 có buổi tiếp xúc cử tri trên địa bàn quận 1 (TPHCM).

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong là ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM đơn vị bầu cử số 4 cùng với các ứng cử viên: Hoàng Thị Tố Nga, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1; Trương Thị Mai Hương, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM; Quách Thanh Hưng, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi; Đỗ Hữu Cường, Chủ tịch UBND phường Đa Kao, quận 1.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM ảnh 1 Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam quận 1 trình bày tiểu sử các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM khóa X. Các ứng cử viên ĐB HĐND TPHCM trình bày chương trình hành động trước cử tri.

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri nêu nhiều ý kiến, đề đạt nguyện vọng đến các ứng cử viên.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM ảnh 2 Cử tri quan tâm đến chương trình làm việc của các ứng cử viên. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cử tri Nguyễn Thị Lan (UB MTTQ Việt Nam quận 1) cho rằng, để TPHCM thực sự là nơi đáng sống, bên cạnh việc phát triển kinh tế, TPHCM cần quan tâm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giải quyết tình hình kẹt xe, tai nạn giao thông. Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên đề xuất HĐND TPHCM quan tâm chế độ chính sách cho cán bộ cấp cơ sở quận, phường.  

Cử tri Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (phường Phạm Ngũ Lão) đề xuất các ứng cử viên mạnh dạn đóng góp các cơ chế đảm bảo quyền lợi người dân. Đồng thời, quan tâm công tác cải cách hành chính tránh phiền hà cho người dân, doanh nghiệp. Mặt khác, đề xuất chính sách xây dựng gia đình hạnh phúc.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đề nghị TPHCM có chế độ khuyến khích phụ nữ sinh đủ 2 con để đảm bảo chỉ tiêu dân số; quan tâm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình dở dang; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19…

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong: Công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trả lời ý kiến của cử tri. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tại buổi tiếp xúc, trả lời ý kiến của cử tri về chế độ chính sách cho cán bộ cơ sở, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, để đảm bảo chế độ chính sách đối với đội ngũ người hoạt động không chuyên trách trên địa bàn phường, xã, thị trấn tại TPHCM, sau quá trình kiện toàn bộ máy, hiện nay TPHCM đang triển khai một số công việc trong thẩm quyền của TP.

Đó là mức phụ cấp chức danh và trợ cấp theo trình độ từ nguồn ngân sách TPHCM và UBND TPHCM sẽ có đề án báo cáo HĐND TPHCM. Đồng thời, tiếp tục thực hiện phụ cấp công vụ, hiện nay, Sở Nội vụ đang tham mưu UBND TPHCM để trình HĐND TPHCM ban hành Nghị quyết trong phiên họp gần nhất của nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện chi thu nhập tăng thêm, Sở Nội vụ đang tham mưu cho UBND TPHCM ban hành hướng dẫn thực hiện. Bên cạnh đó là trợ cấp khuyến khích đối với những người có trình độ đào tạo đại học về công tác ở phường, xã, thị trấn.

"TPHCM luôn ghi nhận những thành quả của đội ngũ cán bộ, người hoạt động không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn thời gian qua rất vất vả và chia sẻ để đóng góp vào sự phát triển của TP. TPHCM luôn quan tâm và sẽ nghiên cứu đề đạt chính sách, cơ chế, chế độ nhằm đảm bảo quyền lợi, tạo điều kiện cho người hoạt động không chuyên trách ở phường, xã, thị trấn an tâm công tác", đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Liên quan dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TPHCM thông tin, hiện nay với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình của nhân dân TPHCM, từ 27-4 đến 7 giờ sáng 18-5, TPHCM chỉ ghi nhận 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến trưa ngày 18-5, xuất hiện thêm 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại 1 chung cư ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức. Hiện nay, TPHCM đã phong tỏa chung cư và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 4 block chung cư này để xác định rõ nguồn lây, cũng như tiến hành truy vết, khoanh vùng. Đến chiều nay (18-5), theo kết quả báo cáo của Sở Y tế TPHCM, ngoài trường hợp bị nhiễm thì toàn bộ các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Hiện nay, TPHCM đang triển khai các chốt kiểm soát người ra, vào TP. "Từ nay và sắp tới, công tác phòng chống dịch vẫn là nhiệm vụ hàng đầu của TPHCM. Vì vậy, tôi rất mong các cô, bác, anh, chị với tinh thần mỗi người dân là một chiến sĩ, cùng hợp tác, đồng thuận với những chính sách, giải pháp của chính quyền trong công tác phòng chống dịch Covid-19, vì sức khỏe người dân, vì sự an toàn của cộng đồng", đồng chí Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Chia sẻ với cử tri về vấn đề an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phân tích, mục đích cuối cùng của việc xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt thì một trong những vấn đề cấu thành chất lượng cuộc sống là vấn đề an ninh, an toàn. Cho nên, trật tự an toàn xã hội là một trong những vấn đề hiện nay TPHCM đặc biệt quan tâm và giao các ngành có những giải pháp để giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo sự bình yên của người dân TP.

Về vấn đề cải cách hành chính, Chủ tịch UBND TP cho hay, hiện nay TPHCM đang tiếp tục có những giải pháp để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục