Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bổ nhiệm Chủ tịch UBND quận 5, quận 12

Chiều tối 12-8, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM chủ trì lễ trao quyết định cán bộ của UBND TPHCM.

Tại buổi lễ,  Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND quận 5 đối với đồng chí Trương Minh Kiều, quyền Chủ tịch UBND quận 5. Đồng chí Trương Minh Kiều sinh năm 1978, trình độ Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bổ nhiệm Chủ tịch UBND quận 5, quận 12 ảnh 1 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định cho đồng chí Trương Minh Kiều. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng thời, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND quận 12 đối với đồng chí Nguyễn Văn Đức, quyền Chủ tịch UBND quận 12. Đồng chí Nguyễn Văn Đức sinh năm 1975, trình độ Thạc sĩ Luật, Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Cao cấp Lý luận Chính trị.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bổ nhiệm Chủ tịch UBND quận 5, quận 12 ảnh 2 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Văn Đức. Ảnh: VIỆT DŨNG
Cũng trong chiều 12-8, đồng chí Nguyễn Thành Phong trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận 1 đối với đồng chí Nguyễn Duy An, Chủ tịch HĐND quận 1. Đồng chí Nguyễn Duy An sinh năm 1977, Thạc sĩ Luật, Cao cấp Lý luận Chính trị.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bổ nhiệm Chủ tịch UBND quận 5, quận 12 ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Duy An. Ảnh: VIỆT DŨNG
Phát biểu nhận nhiệm vụ, các đồng chí Trương Minh Kiều, Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Duy An cam kết sẽ cố gắng hết sức cùng tập thể lãnh đạo quận hoàn thành nhiệm vụ được giao; chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19 và phát triển địa phương.
Chúc mừng 3 đồng chí Trương Minh Kiều, Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Duy An nhận trọng trách mới, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong bày tỏ tin tưởng tân Chủ tịch UBND quận 5, Chủ tịch UBND quận 12 và Phó Chủ tịch UBND quận 1 sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Người đứng đầu chính quyền TPHCM cũng lưu ý các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà người lãnh đạo cơ quan hành chính ở 3 quận cần chú trọng.
Đối với đồng chí Nguyễn Văn Đức, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong lưu ý, quận 12 đang trong quá trình đô thị hóa, rất có tiềm năng phát triển và cùng với quận 1 là 2 địa phương được chọn thí điểm xây dựng quận trở thành đô thị thông minh. Đó là mục tiêu phấn đấu mà với trách nhiệm là người đứng đầu UBND quận, đồng chí Nguyễn Văn Đức phải nỗ lực cùng với lãnh đạo quận có bước đi thích hợp, phấn đấu đạt được mục tiêu xây dựng quận sớm trở thành đô thị thông minh. Đánh giá quận 12 có nhiều tiềm năng phát triển, đồng chí Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận 12 chú trọng khơi dậy nguồn lực từng phường, xác định rõ thế mạnh từng phường.
Chủ tịch UBND TPHCM tin tưởng đồng chí Nguyễn Văn Đức sẽ góp phần đưa quận 12 ngày càng phát triển.
Đối với quận 5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đánh giá quận có bước phát triển trong những năm gần đây nhưng so với tiềm năng, so với yêu cầu đặt ra thì mức phát triển hiện nay vẫn còn chậm.
Từ đó, đồng chí đặt ra yêu cầu đối với tân Chủ tịch UBND quận 5 cần tập trung chỉnh trang đô thị, tập trung xây dựng các công trình để tạo dấu ấn, xây dựng quận 5 trở thành một trong những quận trung tâm phát triển. Là quận có tiểu thủ công nghiệp phát triển, đồng chí Nguyễn Thành Phong lưu ý quận chú trọng giải quyết ô nhiễm trong khu dân cư, đảm bảo an toàn PCCC đối với các cơ sở sản xuất xen cài trong khu dân cư.
Đối với tân Phó Chủ tịch UBND quận 1, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong mong muốn đồng chí Nguyễn Duy An cùng tập thể lãnh đạo UBND quận luôn đoàn kết gắn bó, xây dựng quận 1 luôn là quận dẫn đầu trong các quận.
Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, quận 1 có đóng góp ngân sách lớn cho TPHCM, nhưng cũng có những vấn đề cần hết sức quan tâm. Đó là còn không ít hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Vì thế, quận phải tập trung xây dựng quận, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, chăm lo tốt cho người dân. Đồng thời, phải chú trọng triển khai một số dự án tồn đọng trên địa bàn. Việc quan trọng trước mắt hiện nay được đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh đối với lãnh đạo các quận là phòng chống dịch Covid-19 và chăm lo cho người dân.
Theo đồng chí, TPHCM đang đối diện với đại dịch, gây ra nhiều tổn thất chưa có tiền lệ. TPHCM đang tập trung giải quyết khâu tiếp nhận các ca F0, các ca F0 trở nặng, qua đó giảm các trường hợp tử vong. Đồng thời với kiểm soát dịch bệnh là chăm lo cuộc sống người dân. “Phải hết sức quan tâm về an sinh xã hội, không để bất kỳ người nào thiếu ăn, thiếu mặc”, Chủ tịch UBND TPHCM nhấn mạnh.
Trong chăm lo cho người dân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo lãnh đạo các quận phải nhớ chăm lo cho người dân ở các tỉnh, thành đang sinh sống trên địa bàn thành phố, không phân biệt người dân TPHCM hay là người của địa phương khác sinh sống ở TPHCM. Bởi, người dân ở các tỉnh, thành trong cả nước đang sinh sống và làm việc tại TPHCM đã và đang có sự đóng góp lớn, có vai trò quan trọng vào sự phát triển của TPHCM. “Trách nhiệm của chúng ta là phải chăm lo”, đồng chí Nguyễn Thành Phong nêu rõ.
Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, thành phố có khoảng 9 triệu người thường trú nhưng thực tế có khoảng 13 triệu người sinh sống, làm việc. Trên thực tế, TPHCM luôn chăm lo về cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội đối với 13 triệu dân, không phân biệt hộ khẩu hay không hộ khẩu. Và chính trong điều kiện này – dịch Covid-19 đang phức tạp – thì việc chăm lo cho người dân rất là quan trọng.

Theo đồng chí Nguyễn Thành Phong, sau ngày 15-8, TPHCM sẽ có kế hoạch chi tiết tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, phấn đấu đến ngày 15-9 sẽ kiểm soát được dịch Covid-19 trên địa bàn. “Chưa có cuộc chiến nào kinh hoàng như cuộc chiến này. Mong các đồng chí nhận nhiệm vụ mới cùng tập thể lãnh đạo các quận thực hiện nhiệm vụ trước mắt là kiềm chế được dịch, chăm lo cho người dân và lâu dài là phát triển quận theo yêu cầu đề ra”, đồng chí Nguyễn Thành Phong giao nhiệm vụ.

Tin cùng chuyên mục