Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021

Sáng 6-7, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công và trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra phòng thi của thí sinh F1
Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra phòng thi của thí sinh F1

Tại điểm thi trường THPT Võ Chí Công, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, hiện điểm thi này (điểm thi dành riêng các thí sinh thuộc diện F và cách ly) mọi công tác chuẩn bị như cơ sở vật chất, nhân lực đều được đảm bảo và sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên. Qua kiểm tra các điểm thi cho thấy, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các điểm thi chuẩn bị tốt đúng quy định của Bộ GD-ĐT và lãnh đạo TP Đà Nẵng.

Theo ông Lê Trung Chinh, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi, TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các quận, huyện và các đơn vị liên quan thực hiện đưa đón các em thuộc diện F từ các khu phong tỏa đến điểm thi, đảm bảo tâm lý, sức khỏe tốt nhất cho các thí sinh; phân công cho các lực lượng y tế, công an, đoàn thanh niên, các địa phương bám sát theo các giải pháp về phòng, chống dịch.

Trưởng điểm thi tại trường THPT Võ Chí Công báo cáo công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Ngày 7-7, vào buổi thi đầu tiên, các lực lượng cũng sẽ đến sớm để chuẩn bị sẵn sàng các bước, đảm bảo cho các học sinh đến thi thực hiện đúng "thông điệp 5K'' theo quy định của Bộ Y tế.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại trường trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến

“Thời điểm này TP Đà Nẵng cơ bản đã kiểm soát được dịch, cùng với đó kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 các thí sinh và cán bộ tham gia kỳ thi đều có kết quả âm tính. Với kết quả này, tôi hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ tổ chức thành công tốt đẹp, an toàn, đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho các thí sinh. Chúc các em bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi ”, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục