Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiến nghị xử lý dứt điểm vụ “Vũ nhôm”

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ. Khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ để kịp thời xử lý, không để kéo dài gây bức xúc dư luận.

Sáng 28-12, phát biểu tại hội nghị của Chính phủ, đề cập vụ việc khởi tố, điều tra, truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ nhôm), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong nhiều năm qua, nhất thời gian gần đây, dư luận Đà Nẵng rất quan tâm, bức xúc về vụ việc của ông Vũ, làm hưởng đến uy tín của địa phương. Gần đây các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý ông Vũ.

Theo ông Thơ, dư luận Đà Nẵng cho rằng các vụ việc nổi cộm tại Đà Nẵng liên quan đến ông Vũ chủ yếu là liên quan đến đất đai, bất động sản. Nhưng quyết định khởi tố chỉ nói liên quan đến "làm lộ bí mật Nhà nước", do đó trong một thời gian dài đối tượng này đã có đủ thời gian để xử lý các vấn đề liên quan đến tài sản, đất đai, chứng cứ…

Trước vụ việc này, TP Đà Nẵng đã kịp thời chỉ đạo thông tin để đảm bảo định hướng dư luận, đồng thời có văn bản báo cáo cấp trên. Đà Nẵng cũng vừa nhận được văn bản của các cấp đề nghị phối hợp rà soát, xác định lại tài sản của ông Vũ, tạm giữ các tài sản trên.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ kiến nghị xử lý dứt điểm vụ “Vũ nhôm” ảnh 1 Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) tiến hành khám xét nhà ông Phan Văn Anh Vũ (hay còn gọi là Vũ nhôm) chiều 21-12-2017. Ông Vũ "nhôm" (ảnh nhỏ). 
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, Đà Nẵng kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, tăng cường chỉ đạo truy bắt đối tượng Phan Văn Anh Vũ. Khẩn trương thanh tra, điều tra sớm xử lý các vụ việc liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ để kịp thời xử lý, không để kéo dài gây bức xúc dư luận.

“Hiện nay có khối lượng nhà đất liên quan đến ông Vũ. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi các cơ quan chức năng đang điều tra thì ông Vũ đã rút vốn ra khỏi 5 công ty và nhiều công ty khác, chuyển nhượng các tài sản cá nhân. Đề nghị sớm xử lý các tài sản đứng tên ông Vũ và các tài sản nghi vấn để thuận lợi cho việc điều tra và xử lý sau này”, ông Huỳnh Đức Thơ phát biểu.

TP Đà Nẵng cũng kiến nghị Thủ tướng và Bộ TT-TT chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa thông tin đúng bản chất vụ việc của ông Phan Văn Anh Vũ, cũng như kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương liên quan đến sai phạm của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, không để các đối tượng xuyên tạc, bôi xấu, bôi nhọ lãnh đạo Trung ương và địa phương, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận.

Tin cùng chuyên mục