Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng đến thế hệ kế nhiệm

Ngày 9-12, tại phiên tiếp thu giải trình kỳ họp thứ 16, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, ông Huỳnh Đức Thơ đã có những chia sẻ, đóng góp ý kiến của mình sau gần 6 năm trên cương vị Chủ tịch UBND TP cũng như gửi gắm những kỳ vọng về thế hệ kế nhiệm.

Chủ tịch UBND Đà Nẵng cho hay, cả thành phố vừa trải qua 1 năm mà nền kinh tế chịu đựng tổn thương nặng nề nhất. Một năm khủng hoảng nghiêm trọng, đã làm thay đổi chóng vánh kết quả tích lũy cả một nhiệm kỳ với sụt giảm GRDP 9,77%, đã kéo lùi quy mô kinh tế TP trở về 3 năm trước.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng đến thế hệ kế nhiệm ảnh 1 Ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ, đóng góp ý kiến của mình sau 6 năm trên cương vị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG 

Vào giai đoạn mới, dẫu có nhiều khó khăn, song cũng có nhiều thuận lợi, ông Huỳnh Đức Thơ đánh giá, Đà Nẵng đã vượt qua một giai đoạn đầy biến động về nội bộ và khủng hoảng đại dịch nghiêm trọng. Đó là một giai đoạn oằn mình, vừa đấu tranh, vừa sửa sai, vừa tập trung tháo gỡ bộn bề những khó khăn vướng mắc chưa hề có tiền lệ. Và đến nay đã có nhiều kết quả, mọi việc đi dần vào ổn định hơn.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng đến thế hệ kế nhiệm ảnh 2 Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng hiện nay mọi việc tại Đà nẵng đã đi dần vào ổn định. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng, trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng phải làm sao huy động cho hết các nguồn lực, trong đó có các nguồn lực có sẵn để giải bài toán nhu cầu phát triển.

Trước hết, cần tập trung giải phóng đưa vào sử dụng nguồn lực đất đai. Đây thực sự là "mỏ vàng nguồn lực" của Đà Nẵng, nó có thể tạo ra nguồn vốn hàng trăm ngàn tỷ đồng, tạo việc làm và tăng trưởng. Trong năm 2021, Đà Nẵng vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng đến thế hệ kế nhiệm ảnh 3 Đất đai là "mỏ vàng nguồn lực" của thành phố Đà Nẵng hiện nay
Cùng với đó, theo đà phát triển nhanh đô thị và dân số, nhiều vấn đề lớn của đô thị đang gia tăng nhanh chóng nhưng các kế hoạch và giải pháp đưa ra chưa đủ, chưa hiệu quả hoặc triển khai quá chậm, sẽ có nguy cơ trở thành những điểm nóng, điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội, làm suy giảm năng lực cạnh tranh của thành phố Đà Nẵng. Do đó, cần phải có những giải pháp thật tốt, tư duy thật cởi mở, minh bạch để huy động nguồn lực tại chỗ, của các nhà đầu tư và toàn xã hội tham gia…

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho rằng, Đà Nẵng phải tiếp tục đẩy mạnh các chương trình cải cách, làm cho cải cách đi vào thực chất, đặc biệt là cải cách hành chính và công tác cán bộ. 

Cuối cùng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng xin chuyển tải các kế hoạch và các công việc cùng nhiệt huyết cho các đồng chí kế tiếp với niềm tin sâu sắc rằng thế hệ tiếp theo sẽ đoàn kết, đồng lòng, đổi mới để phụng sự tốt hơn cho nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng miễn phí tham quan các danh thắng, bảo tàng trên địa bàn

Sáng 9-12, tại kỳ họp thứ 16, HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, các đại biểu đã thống nhất thông qua nhiều nghị quyết quan trọng đối với sự phát triển của thành phố.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gửi gắm kỳ vọng đến thế hệ kế nhiệm ảnh 4 Các đại biểu biểu quyết thông qua nhiều nghị quyết quan trọng với sự phát triển của thành phố
Trong đó, đáng chú ý có nghị quyết về miễn 100% phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng trên địa bàn TP Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2021.

Theo đó, từ ngày 1-1-2021 đến 30-6-2021, thành phố miễn phí tham quan đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng và Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Tiếp đó giảm 50% mức thu phí tham quan trong 6 tháng cuối năm 2021 kể từ ngày 1-7-2021.

Việc miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các công trình văn hóa, bảo tàng nhằm tiếp tục tăng cường thu hút khách du lịch để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố, tạo ra gói sản phẩm có tính cạnh tranh đối với các điểm đến khác trong khu vực.

Qua đó, kích thích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng các chương trình du lịch đưa khách đến Đà Nẵng; hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ, du lịch và các doanh nghiệp phụ trợ ngành du lịch vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19.

Tin cùng chuyên mục