Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị lãnh đạo quận, huyện tiếp dân tại nhà

Ngày 28-12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2020.
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Hội nghị Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Tại Hội nghị, ông Trần Phước Sơn, Giám đốc Sở KH-ĐT TP Đà Nẵng cho rằng, năm 2020 là năm cuối của kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 nên nhiệm vụ hoàn thành kế hoạch năm 2020 là vô cùng quan trọng, là tiền đề và là cơ sở để xây dựng kế hoạch ngân sách, kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021- 2025. Nhất là kế hoạch đầu tư công 2020 với quy mô là 12.373 tỷ đồng (chưa kể dự nguồn 1.996 tỷ đồng), bằng 162% so với năm 2019. Dự kiến kế hoạch đến 31-1-2021 phải giải ngân đạt 90% vốn được giao.

Cũng trong năm 2020, Đà Nẵng đặt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 9%. Để đạt được chỉ tiêu này, giá trị tăng thêm ở lĩnh vực du lịch phải tăng 10%, vốn đầu tư dành cho hoạt động xây dựng tối thiểu đạt 30.000 tỷ đồng…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng các kế hoạch, chỉ tiêu trong năm tới cần có sự nỗ lực, đổi mới của các cấp ngành mới hoàn thành được. Trong đó có công tác đánh giá cán bộ, sáng kiến, đổi mới trong công việc và lắng nghe nhân dân.

“Đề nghị các giám đốc sở nâng cao tinh thần làm việc cùng cấp với nhau, sở dĩ mình họp nhiều là vì thế. Không phải sở nào ngồi lại với nhau cũng đồng thuận được hết, mỗi người đều cầm công văn gọi là đối ngoại công văn. Một công văn đi mất 15 ngày, một công văn về hết 10-15 ngày, nếu chưa đúng lại làm công văn tiếp”, ông Thơ ví dụ.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các Chủ tịch quận, huyện nên mở cửa để mời người dân đến và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, bức xúc ... của họ chứ không chỉ nghe báo cáo. Ông nói rằng cứ mỗi 6 giờ sáng là mở cửa tiếp dân tại nhà.

Tại Hội nghị ông Thơ yêu cầu Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND nghiên cứu triển khai họp trực tuyến giữa thành phố với cấp quận, huyện. Từ đề xuất của Chánh văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND, ông cũng đề nghị lập một nhóm trên zalo có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố đến tất cả sở, ngành, quận, huyện… để trao đổi công việc nội bộ.

Tin cùng chuyên mục