Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo báo cáo kết quả kiểm tra gói thầu CT3-PW-2.5

Ngày 6-7, thông tin từ UBND TP Cần Thơ cho biết, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến công tác kiểm tra cao độ 600m đường gói thầu CT3-PW-2.5.
Đoạn 600m đường đầu tuyến gói thầu CT3-PW2.5

Theo đó, công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nêu rõ: Qua thông tin báo chí phản ánh liên quan đến việc kiểm tra cao độ đoạn 600m đầu tuyến thuộc gói thầu CT3-PW2.5; xây dựng đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường Tỉnh 918 (thuộc Dự án Phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị), Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có ý kiến:

Giao Sở Xây dựng TP Cần Thơ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, Ban Quản lý dự án ODA Cần Thơ (đơn vị chủ đầu tư) và các ngành liên quan... tiến hành kiểm tra, rà soát, đối chiếu lại cao độ thi công mặt đường giao thông (đoạn 600m đầu tuyến, lý trình Km 0+000 đến Km0+600) thuộc gói thầu CT3-PW2.5. Các đơn vị có báo cáo kết quả kiểm tra trước ngày 9-7.

Như Báo SGGPO đã phản ánh, ngay khi đoạn đường 600m (thuộc gói thầu CT3-PW-2.5 - Dự án 3) vừa được thảm nhựa giai đoạn 1, người dân bắt đầu đặt nghi vấn về cao trình thi công không đạt theo hồ sơ thiết kế.

Đáng nói, đoạn đường này ngoài chức năng là đường giao thông còn là tuyến đê bao quan trọng bảo vệ hàng ngàn hộ dân trong vùng lõi đô thị TP Cần Thơ trước áp lực của triều cường từ sông Hậu.

Từ khi có phản ánh của người dân, 2 đơn vị đã vào cuộc kiểm tra, tiếp đó chủ đầu tư thuê thêm đơn vị thứ 3 vào cuộc, thế nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua nghi vấn của người dân về cao trình 600m đường, thuộc gói thầu CT3-PW-2.5 vẫn chưa có lời đáp.

Tin cùng chuyên mục