Chủ tịch UBND quận Gò Vấp: “Đã hạn chế thấp nhất lượng người, phương tiện ra vào quận“

Sáng 4-6, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp (TPHCM) khẳng định, các giải pháp kiểm soát người ra vào quận đã ổn. Người dân của quận cũng tích cực hưởng ứng yêu cầu giãn cách và hạn chế ra đường. Về cơ bản, quận đã đạt được mục tiêu giãn cách xã hội và hạn chế thấp nhất lượng người, phương tiện ra, vào quận.

Lượng phương tiện ra vào quận Gò Vấp đã giảm, giao thông ở các chốt ổn định
Lượng phương tiện ra vào quận Gò Vấp đã giảm, giao thông ở các chốt ổn định

Theo ông Nguyễn Trí Dũng, trong ngày thứ 5 thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra, vào quận Gò Vấp đã ổn định, giao thông thông thoáng, lượng phương tiện lưu thông giảm mạnh.

Sở dĩ tình hình giao thông tại các chốt kiểm soát ổn định là do từ trưa 3-6, Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM, Sở Y tế TPHCM và UBND quận Gò Vấp triển khai thực hiện thêm phần mềm khai báo y tế trực tuyến mới có tích hợp thêm thông tin cảnh báo y tế từ những khu vực, đối tượng có nguy cơ.

Chủ tịch UBND quận Gò Vấp: “Đã hạn chế thấp nhất lượng người, phương tiện ra vào quận“ ảnh 1 Lực lượng thanh niên tình nguyện hướng dẫn người dân khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Trí Dũng, phần mềm khai báo y tế điện tử có thêm nhiều nội dung khai báo mới, cần được người khai xem xét kỹ, nên lúc đầu triển khai mất thêm thời gian để khai báo, nhất là hướng dẫn cho những người chưa biết thông tin và khai báo trước ở nhà. Điều này dẫn đến tình trạng ùn ứ cục bộ ở các chốt kiểm soát. Vì vậy, lực lượng chức năng ở các chốt linh hoạt giải quyết cho thông xe đối với các phương tiện chưa khai báo y tế để tránh ùn tắc kéo dài.

“Giải pháp giờ đã ổn, chỉ cần củng cố những việc cụ thể tại từng chốt và linh hoạt xử lý tình huống. Hiện nay, trên địa bàn quận, các tuyến đường, hẻm đều vắng vẻ, người dân đã hưởng ứng thực hiện Chỉ thị 16. Về cơ bản, quận Gò Vấp đã đạt được mục tiêu giãn cách xã hội và hạn chế thấp nhất lượng người, phương tiện ra, vào quận”, ông Nguyễn Trí Dũng thông tin.

Tin cùng chuyên mục