Chủ tịch TP Pleiku xin lỗi phụ huynh và học sinh sau sự cố lộ đề thi

Sau khi lộ đề thi, dẫn đến kết quả thi bị hủy, ngành giáo dục TP Pleiku đã tổ chức thi lại môn Ngữ văn cho hàng ngàn em học sinh. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Pleiku đã có lời xin lỗi gửi đến phụ huynh và học sinh.
Sau sự cố lộ đề thi, sáng nay 6-7, hàng ngàn học sinh THCS trên địa bàn TP Pleiku phải thi lại

Chiều ngày 6-7, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, sáng cùng ngày, ngành giáo dục thành phố đã tổ chức thi lại học kỳ 2 môn Ngữ văn cho học sinh lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn.

“Đợt thi lại này diễn ra bình thường, không có sự cố gì”, ông Quế nói và cho biết thêm, vụ lộ đề thi môn Ngữ văn hôm ngày 3-7 đến nay vẫn chưa truy ra được người làm lộ. Công an TP Pleiku vẫn đang làm rõ vấn đề này.

Cũng liên quan đến vụ việc, Chủ tịch UBND TP Pleiku cũng đã có văn bản xin lỗi phụ huynh và các em học sinh lớp 9.

Văn bản xin lỗi nêu sự cố lộ đề thi là sự việc ngoài ý muốn. “UBND TP Pleiku gửi lời xin lỗi đến phụ huynh và các em học sinh vì sự việc diễn ra ngoài ý muốn. UBND TP Pleiku giao Trưởng phòng GD-ĐT, Ban Giám hiệu các trường THCS trên địa bàn gửi văn bản này đến quý phụ huynh và thông báo đến các em học sinh lớp 9 trên địa bàn thành phố. UBND TP Pleiku rất mong quý phụ huynh và các em học sinh thông cảm và chia sẻ”, văn bản xin lỗi nêu.       

Như Báo SGGP Online đã thông tin, vào khoảng 7 giờ 30 phút ngày 3-7, ngành GD-ĐT TP Pleiku tổ chức kiểm tra học kỳ 2, môn Ngữ văn lớp 9 năm học 2019-2020 tại các trường THCS trên địa bàn. Việc giao nhận, bảo quản, mở đề, đáp án, tổ chức coi thi thực hiện đúng quy chế và lập biên bản đầy đủ.

Sau đó, Phòng GD-ĐT TP Pleiku đã triệu tập cuộc họp, xác định đề Ngữ văn lớp 9 của Phòng đã bị lộ, đồng thời yêu cầu các trường tạm thời ngừng chấm điểm và niêm phong tại trường.  UBND TP Pleiku đã cho hủy kết quả thi, giao công an điều tra,  đồng thời tổ chức thi lại môn Ngữ văn.

Tin cùng chuyên mục