Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đại sứ Bulgaria và Hungary

Chiều 31-5, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam, bà Marinela Petkova; tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam, Ngài Ory Csaba.

Vui mừng gặp Đại sứ Marinela Petkova, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ tin tưởng Đại sứ sẽ là cầu nối tích cực cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Bulgaria nói chung, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Quốc hội hai nước nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, chính sách đối ngoại của Việt Nam là coi trọng, củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt, lâu dài với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Bulgaria. Quốc hội Việt Nam sẽ không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, vun đắp cho tình hữu nghị giữa Quốc hội và nhân dân hai nước.

Chúc Đại sứ Marinela Petkova hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả trong thời gian công tác tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn, trên cơ sở quan hệ song phương tốt đẹp, với kinh nghiệm của mình Đại sứ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của Việt Nam triển khai các biện pháp góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ song phương, góp phần đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp, vì lợi ích thiết thực của nhân dân hai nước.

Tại buổi tiếp Đại sứ Hungary tại Việt Nam, Ngài Ory Csaba, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng gặp lại Đại sứ Ory Csaba, đồng thời trân trọng và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Đại sứ cho quan hệ Việt Nam-Hungary trong những năm qua.

Đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ hai nước thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - Đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam trong số những nước bạn bè truyền thống tại Trung Đông Âu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao đổi với Đại sứ Ory Csaba về một số nội dung liên quan đến thúc đẩy hợp tác giữa hai Quốc hội, trong lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục... ; mong muốn Đại sứ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành hữu quan của Việt Nam triển khai các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam-Hungary.

Tin cùng chuyên mục