Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc mừng Trường Đại học Y Hà Nội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Chiều 19-11, nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm Trường Đại học Y Hà Nội, dự Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 và gặp mặt, tri ân các thầy giáo, cô giáo của nhà trường. 
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tại Phòng truyền thông của nhà trường. Ảnh: Báo ĐBND
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu tại Phòng truyền thông của nhà trường. Ảnh: Báo ĐBND

Cùng dự buổi lễ còn có Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn… và 109 Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân, Thầy thuốc Nhân dân, nguyên Bí thư Đảng ủy và Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, tôn sư trọng đạo là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các thế hệ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nói chung, các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục và người lao động Trường Đại học Y Hà Nội nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc mừng Trường Đại học Y Hà Nội nhân ngày Nhà giáo Việt Nam ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Báo ĐBND
Nhắc đến việc Trường Đại học Y Hà Nội vừa qua đã cử 641 cán bộ, giảng viên, bác sĩ nội trú, sinh viên của nhà trường tham gia tuyến đầu chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Dương và TPHCM, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, "nghĩa cử cao đẹp này là minh chứng sống động về đạo đức sáng ngời của người thầy giáo, thầy thuốc Việt Nam”. Người đứng đầu Quốc hội biểu dương và tri ân những đóng góp, hy sinh thầm lặng của đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế, các thầy cô và sinh viên nhà trường.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng sâu sắc rằng, các thầy giáo, cô giáo và cán bộ công nhân viên sẽ luôn tâm huyết với sứ mệnh trồng người và cứu người, phát huy truyền thống tốt đẹp và phẩm chất cao quý của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, xây dựng nhà trường sớm trở thành trường đại học hàng đầu khu vực, có một số lĩnh vực đào tạo ngang tầm thế giới.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị đội ngũ cán bộ, nhân viên nhà trường thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, chung tay xây dựng một nền y học Việt Nam tiên tiến, dân tộc, khoa học, đại chúng gắn với nhu cầu thực tế của nhân dân, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo nước nhà.

"Đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, khó lường, nhưng với sự chung sức, đồng lòng của toàn dân tộc, với bản lĩnh vững vàng và ý chí sắt đá của đội ngũ y bác sĩ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tôi tin tưởng rằng, chúng ta sẽ sớm kiểm soát hoàn toàn được dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.

Trường Đại học Y Hà Nội là trường đại học có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam, được thành lập từ năm 1902, đã có những đóng góp to lớn trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khoẻ người dân ở hầu hết các lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục