Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Hải Dương đang thực hiện tốt nhiệm vụ kép

Ngay sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân, bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại tỉnh Hải Dương.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc kiểm tra công tác bầu cử tại Hải Dương
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc kiểm tra công tác bầu cử tại Hải Dương

Qua theo dõi trực tiếp và lắng nghe báo cáo vắn tắt của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao khả năng ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép trong bối cảnh tỉnh này đang trải qua đợt bùng phát thứ 3 nghiêm trọng nhất, tác động nặng nề đến sản xuất và đời sống nhân dân.

Chia sẻ với “thử thách cam go” của địa phương vì hàng trăm nghìn tấn sản phẩm nông sản chưa tiêu thụ được trong đợt bùng phát dịch lần trước, Chủ tịch Quốc hội phát biểu: “Đợt bùng dịch này, Hải Dương cũng là địa bàn bị tác động nặng nề, nhưng chúng ta đã có kinh nghiệm hơn. Các đồng chí đã làm rất tốt cả công tác phòng chống dịch và chuẩn bị, tổ chức bầu cử, nhất là đã rất nhạy bén, linh hoạt sáng tạo trong việc thực hiện các hướng dẫn của Trung ương và Hội đồng Bầu cử; 12/12 huyện, thành phố của tỉnh đều đã có tổ chức diễn tập. Theo báo cáo là chúng ta đã khai mạc được rất đúng giờ, triển khai trên toàn tỉnh. Tôi cũng chứng kiến trực tiếp một điểm bầu cử thì thấy các đồng chí chuẩn bị chu đáo, có che mưa che nắng cho bà con, có người hướng dẫn và tổ chức đúng giờ. Chúng tôi nghĩ chắc chắn cuộc bầu cử lần này sẽ thành công”.

Thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị Hải Dương hết sức coi trọng các cơ sở khám, chữa bệnh; phòng ngừa lây nhiễm chéo giữa người dân trong khu cách ly tập trung, đặc biệt chú trọng tại những khu công nghiệp, nhà máy; đồng thời quan tâm tới công tác phân bổ vaccine phòng chống dịch Covid-19 để sớm đạt được miễn dịch cộng đồng.

Về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ nhất của Quốc hội và HĐND sau bầu cử, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã yêu cầu các đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND các tỉnh, thành phố trong cả nước báo cáo về tình hình hỗ trợ nhân dân, doanh nghiệp gặp khó khăn vì Covid-19, báo cáo trước ngày 5-6 để trình Quốc hội, UBTVQH xem xét, có quyết sách, đồng hành cùng Chính phủ.

Người đứng đầu Quốc hội chúc Đảng bộ và nhân dân Hải Dương tiếp tục kiểm soát, đẩy lùi được dịch bệnh, tổ chức thành công trọn vẹn cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, địa phương cũng không quên đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, quan tâm đến an sinh xã hội, chăm sóc cho người có công, cho những đối tượng người nghèo, người yếu thế trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục