Chủ tịch Quốc hội phát động Tết trồng cây và tham dự Chương trình Tết sum vầy 2018

Ngày 6-2, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Mao Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dự lễ phát động Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ.

 

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, chúc Tết các công nhân, người lao động
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm hỏi, chúc Tết các công nhân, người lao động
Tại lễ phát động, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trồng cây xanh là việc làm quan trọng, cần thiết và cấp bách, gắn liền với quá trình phát triển đô thị hóa, không chỉ cho hôm nay, mà cho cả các thế hệ mai sau. Cây có xanh tốt, môi trường sinh thái có trong sạch, thì con người mới khỏe mạnh, phát triển toàn diện, đủ sức lực, trí lực để vươn lên chiến thắng thiên tai, bệnh dịch và làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng yêu cầu của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã cùng các cán bộ, nhân dân huyện Cẩm Giàng trồng cây tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu Mao Điền; chúc tết và tặng quà cho các hộ nghèo huyện Cẩm Giàng.

Cùng ngày, cũng tại Hải Dương, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự chương trình Tết sum vầy 2018 dành cho công nhân lao động hiện đang làm việc tại địa bàn. 

Chủ tịch Quốc hội đánh giá chương trình Tết sum vầy là một sáng kiến hay của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp đối với người lao động, nhất là công nhân ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức công đoàn đối với người lao động. 

Tại chương trình, bên cạnh các phần quà tết cho công nhân lao động, Chủ tịch Quốc hội còn gửi tặng 100 tấm lụa cho mẹ của các công nhân lao động đến từ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do đợt bão lũ năm 2017.

Tin cùng chuyên mục